Khởi tố vụ mâu thuẫn trong bàn nhậu dẫn đến tử vong

Cập nhật, 14:36, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hữu Thanh (sinh năm 1967, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Ngôi nhà nơi người dân phát hiện ông Kiển chết.
Ngôi nhà nơi người dân phát hiện ông Kiển chết.

Trước đó, như Báo Ấp Bắc đã thông tin, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 26/3, người dân xung quanh phát hiện ông Lê Văn Kiển (sinh năm 1964, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) tử vong tại nhà riêng.

Tại hiện trường, ông Kiển nằm chết trên võng, trong nhà có 1 chiếc ghế inox bị móp méo.

Theo người dân xung quanh, chiều ngày 24/3, ông Kiển có tổ chức nhậu tại nhà riêng, sau đó xảy ra mâu thuẫn với bạn nhậu.

Đến sáng ngày 26/3, người dân phát hiện ông Kiển đã chết nên báo cơ quan Công an.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, ông Kiển bị chấn thương sọ não. Ngoài ra, ông cũng có bệnh lý là xuất huyết tụy và xuất huyết dạ dày.

Qua quá trình điều tra, cơ quan Công an đã mời làm việc Nguyễn Hữu Thanh do tình nghi liên quan đến cái chết của ông Kiển.

Tại cơ quan Công an, Thanh khai nhận, chiều 24/3, sau khi đi đám thôi nôi, ông Kiển mời Thanh và 2 người khác về nhà riêng nhậu và hát karaoke.

Trong khi hát karaoke, micro hết pin, ông Kiển mới lấy pin để thay, nhưng không được. Thấy vậy, những người trong bàn nhậu mới cho rằng ông Kiển đã say.

Sau đó, giữa ông Kiển và mấy người bạn có lời qua tiếng lại với nhau. Thấy vậy, 2 người trong bàn nhậu bỏ về, còn Thanh và ông Kiển ở lại.

Lúc này, Thanh góp ý ông Kiển về việc để xảy ra cự cãi. Sau đó, Thanh bước ra về thì bị ông Kiển dùng ghế inox đánh nên lấy tay đỡ làm văng chiếc ghế ra, ông Kiển bị té ngã.

Sẵn có rượu trong người, Thanh dùng ghế đập 2 cái vào người ông Kiển. Hậu quả, ông Kiển bị chấn thương sọ não và tử vong sau đó.

Theo Báo Ấp Bắc