Khởi tố điều tra hình sự vụ sập tường nhà xưởng tại Khu công nghiệp Hòa Phú

Cập nhật, 16:25, Thứ Ba, 26/03/2019 (GMT+7)

 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (thư 2 từ phải sang) kiểm tra hiện trường sự cố.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (thư 2 từ phải sang) kiểm tra hiện trường sự cố.

Liên quan đến sự cố sập tường nhà xưởng tại công trình đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú), Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ án hình sự về “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Điều 298 Bộ luật Hình sự. Việc khởi tố điều tra vụ án, trước tiên để xác minh và tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định nguyên nhân, trách nhiệm cá nhân, tập thể.

Bước đầu, các cơ quan chuyên môn về xây dựng xác định có 4 nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, gồm: hồ trộn trong buổi sáng nhưng sử dụng trong buổi chiều nên độ kết dính kém; vật liệu xây dựng không đảm bảo chất lượng, vì khi tường sập xuống không có mảng nào dính với nhau; công trình không được phép “lu” nền vì tạo độ rung nhưng vẫn tiến hành; thi công không đồng bộ, vì đáng lẽ phải lợp mái trước để tránh gió lồng nhưng có thể do áp lực tiến độ nên đã không thực hiện đúng quy trình.

Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 15/3/2019, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 6 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Tin, ảnh: TRUNG HƯNG