Khởi tố hung thủ phóng hỏa giết 3 người

Cập nhật, 15:21, Thứ Ba, 09/06/2015 (GMT+7)

Ngày 5/6/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quốc Gia (tên thường gọi là Đuông, 38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình- TX Bình Minh) về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố Trần Quốc Gia hành vi giết người.
Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố Trần Quốc Gia hành vi giết người.

Do bị ngăn cản tình cảm mà Gia phóng hỏa, gây ra 3 cái chết thương tâm trong một gia đình. Vụ án gây kinh hoàng vùng quê xã Trung Thành Tây (Vũng Liêm) và dư luận rất căm phẫn hành vi mất hết tính người của Gia.

Vào rạng sáng 26/5/2015, tại ấp An Hòa (xã Trung Thành Tây) xảy ra vụ hỏa hoạn, khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong, gồm: Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi); Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi). Qua quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra thu giữ ở hiện trường một thùng nhựa 10 lít đựng xăng (đã sử dụng hết) nên nghi vấn có người phóng hỏa giết người và xác định đây là vụ án hình sự, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc, truy tìm hung thủ phóng hỏa giết người. Lúc này, khi khâm liệm 2 mẹ con chị Thúy (anh Thắng lúc đó đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh) thì tên Trần Quốc Gia tỏ ra mất bình tĩnh và có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Hành vi của Gia đã lọt vào tầm nghi vấn của lực lượng điều tra vụ án. Ngay sau đó, người dân không khỏi bất ngờ khi cơ quan điều tra mời Gia làm việc. Bởi Gia là người thân quen với gia đình nạn nhân và có mặt rất sớm, sốt sắng lo hậu sự. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Gia cũng chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ tại hiện trường và với nghiệp vụ của công an điều tra, cuối cùng Gia cũng thừa nhận chính hắn ta phóng hỏa giết cả gia đình anh Thắng.

Theo lời khai của Gia, hắn có tình cảm với đứa em gái út của anh Thắng và thường lui tới, ngủ lại nhà cha mẹ ruột của anh Thắng. Tuy nhiên, anh Thắng có thái độ không đồng ý mối quan hệ tình cảm này và có ý ngăn cản, nên Gia có ý định giết người. Một ngày trước khi xảy ra thảm cảnh, Gia nhậu với bạn bè ở quê nhà và lúc nhậu Gia nhớ lại việc anh Thắng nhiều lần ngăn cản chuyện tình cảm của mình nên mua 10 lít xăng, mục đích phóng hỏa giết anh Thắng để trả thù. Sau đó, Gia thuê xe ôm đến căn chòi anh Thắng và đợi khi vợ chồng anh Thắng ngủ say thì đứng bên ngoài tạt xăng vào giường ngủ rồi bật lửa phóng hỏa. Lúc này, khoảng 1 giờ 30 rạng sáng 26/5/2015. Căn chòi bốc cháy song vợ chồng anh Thắng và con gái không thoát ra ngoài được vì cửa chính căn chòi đã bị Gia chốt khóa. Vợ và con anh Thắng chết cháy, còn anh Thắng cố thoát ra ngoài bằng cửa sổ nhưng toàn thân bỏng nặng. Mặc dù, người dân cấp tốc đưa anh Thắng đi cấp cứu nhưng anh chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy với vết bỏng hơn 90%.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý bị can Trần Quốc Gia theo pháp luật.

Ngày 4/6/2015, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với một số ngành chức năng tổ chức thực nghiệm hành vi phóng hỏa của Trần Quốc Gia. Tại hiện trường vụ án, căn chòi vợ chồng anh Thắng và đứa con gái ở có diện tích khoảng 10m2, xây gạch (chưa tô) mái lợp tôn nằm ở khu vườn cây ăn trái bị cháy xém. Những người chứng kiến Gia thực nghiệm hành vi độc ác đã không sao kiềm được xúc động. Kết quả thực nghiệm nhằm củng cố thêm cơ sở chứng cứ để Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố đối tượng Trần Quốc Gia về hành vi giết người.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM