TP Sa Đéc cân chỉnh bảo tồn cây da trăm tuổi

Cập nhật, 09:13, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)
Xe cẩu tiến hành dịch chuyển cây da trở về vị trí ban đầu.
Xe cẩu tiến hành dịch chuyển cây da trở về vị trí ban đầu.

Để bảo tồn cây da trên 100 năm tuổi nằm trên đường Hùng Vương thuộc Phường 1 (TP Sa Đéc- Đồng Tháp), Ban Quản lý công trình đô thị TP Sa Đéc tiến hành cân chỉnh và lắp khung cố định xung quanh cây da với tổng mức đầu tư 550 triệu đồng.

Hoạt động này được Công ty TNHH 1TV Tư vấn xây dựng thương mại Gia Huy Đồng Tháp thực hiện và dự kiến hoàn thành vào tháng 11 năm nay.

Qua thời gian thực hiện các công đoạn như đóng cọc, gia cố phần móng, lắp khung giàn để chịu sức và cân chỉnh bằng xe cẩu, cây da đã được điều chỉnh đúng vị trí thẳng đứng như ban đầu. Ngoài phần khung sắt cố định bên ngoài, phía bên trong còn được lắp các khung sườn di động để giữ dáng cây được thẳng đứng được lâu dài.

Sau thời gian cân chỉnh, phần xung quanh gốc cây da sẽ được trang trí bằng thảm cỏ, xây các vách tường bảo vệ và hoàn chỉnh hệ thống thoát nước khu vực vỉa hè.

Được biết, nhờ sự tích cực ủng hộ hiến đất của các hộ dân xung quanh để bảo vệ cây da trăm tuổi, khoảng cách từ cây da đến vị trí nhà dân đã được mở rộng khoảng 2m, vừa đảm bảo an toàn cho cây phát triển vừa đảm bảo an toàn cho các hộ dân các nhà lân cận.

Tin, ảnh: TRÚC NGUYÊN