Xuất hiện những cơn "mưa vàng" giải nhiệt tại ĐBSCL

Cập nhật, 08:53, Thứ Sáu, 22/03/2019 (GMT+7)

Chiều 21/3, sau nhiều tháng nắng nóng kéo dài, trên địa bàn TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang xuất hiện cơn “mưa vàng” kéo dài gần 1 giờ góp phần giải nhiệt và làm dịu bầu không khí nắng nóng oi bức lên đến 36oC.

Cơn “mưa vàng” xuất hiện vào chiều 21-3 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Bình Nguyên
Cơn “mưa vàng” xuất hiện vào chiều 21-3 tại TP Cần Thơ. Ảnh: Bình Nguyên

Dù thời gian mưa ngắn, nhưng do lượng mưa tương đối lớn nên tiết trời trở nên mát mẻ và dễ chịu. Nhiều người đi đường do không chuẩn bị trước nên phải ghé vào ven đường mua áo mưa mặc tạm tránh ướt. Các điểm bán áo mưa cũng xuất hiện bán với giá từ 10.000 – 20.000 đồng/cái.

Trước đó 4 ngày, tại An Giang cũng xuất hiện cơn “mưa vàng” kéo dài hơn 30 phút, cũng góp phần giải nhiệt và bổ sung lượng nước tưới cho cây trồng. Việc xuất hiện những cơn mưa đầu mùa giúp bà con nông dân tại ĐBSCL có lượng nước tưới tương đối.

Đặc biệt hiện đang trong giai đoạn xuống giống vụ lúa hè thu rất cần nước tưới. Các cơn mưa xuất hiện góp phần bù lại được lượng nước ngọt cạn kiệt sau thời gian nắng nóng, giảm được chi phí bơm nước tưới, công lao động và phòng được tình hình cháy rừng.

Từ cơn mưa này, ai cũng hy vọng những ngày tới sẽ tiếp tục có mưa để giảm tình cảnh khô hạn và xâm nhập mặn gay gắt đang hoành hành ở ĐBSCL. 

Theo Báo Cần Thơ