Học nghề điều dưỡng, tham gia xuất khẩu lao động

Cập nhật, 14:25, Thứ Sáu, 18/09/2020 (GMT+7)

 

Học viên khóa đào tạo nghề điều dưỡng sẽ học 3 tháng trước khi tham gia xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.
Học viên khóa đào tạo nghề điều dưỡng sẽ học 3 tháng trước khi tham gia xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Ngày 18/9/2020, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Phát triển nhân lực Miền Tây khai giảng khóa đào tạo nghề điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi/người bệnh, với 17 học viên.

Nằm trong Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020” của tỉnh Vĩnh Long, khóa đào tạo nghề này gắn với công tác tạo nguồn tham gia xuất khẩu lao động. Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ đi làm việc theo hợp đồng tại Nhật Bản với chuyên môn trên.

Điều dưỡng là một trong các ngành nghề mà Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng cao. Trong học chuyên môn, học viên sẽ được hỗ trợ thêm ngoại ngữ, kiến thức pháp luật, tập quán lối sống ở nước sở tại để sang làm việc hiệu quả. Sau khi xuất khẩu lao động trở về, lao động sẽ tiếp tục được giới thiệu việc làm.

Lễ khai giảng khóa nghề điều dưỡng.
Lễ khai giảng khóa nghề điều dưỡng.

Cùng thời gian trên, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp Trường ĐH Xây dựng Miền Tây và các đơn vị liên quan tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề nghiệp vụ lễ tân, cũng thuộc Đề án “Đào tạo nghề cho LĐNT đến năm 2020”. Khóa học quy tụ 26 học viên là hộ dân đã và đang kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú ở xã Thanh Đức (huyện Long Hồ).

Kế hoạch chỉ tiêu năm 2020, tỉnh sẽ tổ chức đào tạo nghề cho 7.000 LĐNT (5.500 người học nghề phi nông nghiệp, 1.500 người học nghề nông nghiệp). Cơ khí, xây dựng dân dụng, may công nghiệp, điều dưỡng, nghiệp vụ lễ tân khách sạn/nhà hàng, kỹ thuật nấu ăn/pha chế... là những nghề phi nông nghiệp triển khai đào tạo như trên.

Tin, ảnh: MINH THÁI