Công ty xăng dầu Vĩnh Long

Điểm sáng trong tuân thủ chính sách pháp luật thuế

Cập nhật, 08:55, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

 

Trong điều kiện tình hình kinh tế khó khăn, Công ty Xăng dầu Vĩnh Long vẫn giữ vững được thành tích nộp thuế tốt.
Trong điều kiện tình hình kinh tế khó khăn, Công ty Xăng dầu Vĩnh Long vẫn giữ vững được thành tích nộp thuế tốt.

Năm 2019, Petrolimex Vĩnh Long nộp thuế vượt kế hoạch 105% (trên 294 tỷ đồng). 9 tháng đầu năm 2020, công ty cũng đã nộp thuế hơn 235 tỷ đồng, đạt 82% so với kế hoạch cả năm. Đây được xem là một trong những điểm sáng, tạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn tỉnh, đồng thời cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong tuân thủ chính sách pháp luật thuế của tỉnh nhà.

Theo ông Lê Phú Quới- Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Vĩnh Long (Petrolimex), dự kiến tổng số thuế công ty nộp trong năm 2020 là hơn 291 tỷ đồng, tiếp tục vượt kế hoạch trong tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng gần như cả năm đối với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để đạt được thành tích này là nỗ lực của toàn hệ thống công ty; đặc biệt vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo, xác định phương hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn, tình hình thực tế. Trong 2 đợt bùng phát của dịch COVID-19, hầu như mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, sụt giảm kéo theo giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng. Khó khăn hơn, khi nguồn cung của tập đoàn bị đứt quãng do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ liên tiếp xảy ra trong tháng 10 và 11/2020.

Ông Lê Phú Quới cho biết: Trước tình hình đó, công ty tập trung khai thác một số thị phần mới; trong đó, đẩy mạnh mặt hàng đặc thù dầu Diesel hướng đến phân khúc thị trường cao cấp, thích ứng với các dòng xe vận tải đời mới. Trong tương lai gần, công ty đã có kế hoạch cung cấp nguồn nguyên liệu ổn định cho những công trình lớn của ĐBSCL, như: đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2,…

Theo ông Lê Phú Quới, thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế là cách thể hiện văn hóa doanh nghiệp, tạo uy tín đối với xã hội, trên thương trường và cơ hội hợp tác, kinh doanh sẽ ngày càng mở rộng. “Nhà nước đã tạo điều kiện cho vay vốn, miễn giảm thuế,… Do đó, khi doanh nghiệp làm ăn có lãi thì đóng thuế thu nhập là lẽ đương nhiên phải làm. Bên cạnh đó, công ty luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền; đặc biệt ngành thuế Vĩnh Long luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho công ty”- ông Lê Phú Quới cho biết thêm.

Song song việc ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, Petrolimex Vĩnh Long đã tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động cùng các hoạt động xã hội từ thiện.

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh- Lê Văn Sơn đánh giá: Trong điều kiện tình hình khó khăn chung của cả nước và của tỉnh nói riêng, nhiều công ty, doanh nghiệp đã quyết tâm vượt khó khăn để sản xuất kinh doanh, có tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2018, giữ vững được thành tích nộp thuế tốt. Tiêu biểu như Công ty Xăng dầu Vĩnh Long, Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Vĩnh Long, Viettel Vĩnh Long,... Trong đó, Công ty Xăng dầu Vĩnh Long là một trong 88 đơn vị được khen thưởng thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2019.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG- THẢO LY