Kết nối cung cầu hàng hóa mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp

Cập nhật, 07:45, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

+17 chuyến đi kết nối cung cầu, trên 200 bản ghi nhớ được ký kết

Kết nối cung cầu được tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.
Kết nối cung cầu được tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương- cho biết: Các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu được tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, có hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, có chú trọng đẩy mạnh và khai thác thị trường nội địa qua các hoạt động kết nối cung cầu, tổ chức và tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

Thời gian qua, sở đã phối hợp tổ chức 17 chuyến đi kết nối cung cầu hàng hóa Vĩnh Long với các tỉnh- thành ở 3 miền, có trên 200 bản ghi nhớ được ký kết. Các mặt hàng tiêu biểu của tỉnh như: trái cây, rau củ quả, bánh kẹo, gạo,... đã được đưa vào hệ thống các siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh, các chợ đầu mối và cung ứng hàng hóa cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Bên cạnh đó, sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành dự án xây dựng mô hình thí điểm tiêu thụ cam sành trên địa bàn tỉnh, mục tiêu là xây dựng mối liên kết lâu dài, bền vững giữa các bên sản xuất- phân phối- tiêu thụ.

Đến nay, Sở Công thương đã hỗ trợ nhiều hợp tác xã tìm kiếm và ký kết hợp đồng tiêu thụ với các doanh nghiệp, nhà phân phối thu mua gần 28 tấn cam sành, tổ chức 2 cuộc kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm cam sành tại tỉnh Gia Lai và Quảng Ninh.

Tin, ảnh: THẢO LY