Dừa khô tăng giá, dừa tươi giảm giá

Cập nhật, 05:55, Thứ Ba, 15/09/2020 (GMT+7)

 

Thương lái thu mua dừa ở Trà Ôn.
Thương lái thu mua dừa ở Trà Ôn.

Vào thời điểm này, nhiều nhà vườn trồng dừa ở xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) bán dừa khô cho thương lái với giá 105.000 đ/chục (12 trái), tăng 5.000 đ/chục so với tháng trước. Đây là mức giá cao nhất từ đầu năm đến nay. Với mức giá này, nhà vườn thu lợi nhuận khá, mỗi đợt bán dừa lời khoảng 20 triệu đồng/ha.

Trong khi giá dừa khô tăng thì giá dừa tươi lại giảm 15.000 đ/chục so với tháng trước, hiện giá bán tại vườn 55.000 đ/chục, riêng giá bán lẻ tại các chợ và cửa hàng dao động từ 8.000- 12.000 đ/trái, tùy loại lớn, nhỏ. Với giá bán này, nhà vườn thu lợi nhuận trên 10 triệu đồng/ha.

Theo một số thương lái chuyên mua dừa cho biết, dừa khô tăng giá bởi nguồn cung đang hạn chế do những tháng vừa qua nhà vườn chủ yếu bán dừa tươi nên lượng dừa khô giảm dần, trong khi hiện nay nhu cầu mua dừa khô lại tăng.

Còn dừa tươi giảm giá là do gần đây nguồn cung dồi dào trong khi đó sức tiêu thụ lại giảm do đang vào mùa mưa. Mặc dù dừa tươi giảm giá nhưng nhà vườn vẫn thích bán dừa tươi, vì thời gian để trái ngắn, mau cho thu hoạch và lúc nào cũng có thương lái đến tận vườn thu mua.

Tin, ảnh: TỐ LOAN