Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cập nhật, 07:26, Thứ Sáu, 12/06/2020 (GMT+7)

 

5 năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã bố trí gần 530 tỷ đồng để đầu tư và sửa chữa lưới điện, phục vụ tốt hơn nhu cầu nhân dân.   Ảnh minh họa: VINH HIỂN
5 năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã bố trí gần 530 tỷ đồng để đầu tư và sửa chữa lưới điện, phục vụ tốt hơn nhu cầu nhân dân. Ảnh minh họa: VINH HIỂN

Xác định thực hiện chủ trương phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng ủy Công ty Điện lực Vĩnh Long đã lãnh đạo thực hiện mọi mặt hoạt động về xây dựng Đảng và sản xuất kinh doanh của đơn vị đúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đã đề ra; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy nội lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huy động sức mạnh tổng hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Nhiệm kỳ qua, cấp ủy và Ban Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long phối hợp chặt chẽ, tập trung giải quyết vấn đề quan trọng trong toàn bộ hoạt động của đơn vị, theo đúng chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và quy định của ngành.

Đó là nhân tố quan trọng có tính chất quyết định cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, đồng thời, hoàn thành phương hướng nhiệm vụ đề ra tại Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020 của Đảng bộ Công ty Điện lực Vĩnh Long.

Đảng bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện sự lãnh đạo cụ thể của mình bằng việc động viên, thuyết phục và sự gương mẫu của đội ngũ đảng viên được bố trí làm hạt nhân tại các đơn vị.

Lực lượng đảng viên cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch chuyên môn trong các năm 2015- 2019. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch hàng năm trong nhiệm kỳ qua.

Cụ thể, điện thương phẩm thực hiện đạt 4,3 tỷ kWh, bình quân tăng 13,6%/năm; doanh thu đạt trên 7.350 tỷ đồng, tăng bình quân 14,6 %/năm. Tiết kiệm điện đạt và vượt so kế hoạch, tương ứng hơn 183 tỷ đồng. Năng suất lao động bình quân tăng 5,91 %/năm. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển trên 56.200 khách hàng, tỷ lệ hộ có điện toàn tỉnh đạt 99,8%.

“Công ty rất chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, có nhiều cải tiến được áp dụng để rút ngắn thời gian cấp điện và sửa chữa điện đáp ứng theo quy định của EVN, thực hiện theo phương châm “3 dễ” cho khách hàng (dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện).

Công ty cũng đã bố trí gần 530 tỷ đồng để đầu tư và sửa chữa lưới điện, phục vụ tốt hơn nhu cầu cho nhân dân”- ông Lê Thanh Hùng- Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết.

Đầu tư hoàn thiện mạng lưới điện phục vụ nhân dân.    Ảnh: YẾN- NGA
Đầu tư hoàn thiện mạng lưới điện phục vụ nhân dân. Ảnh: YẾN- NGA

Mặt khác, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng cải cách hành chính của đơn vị khi áp dụng đã mang lại hiệu quả cao, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân, của khách hàng.

Trong giai đoạn 2015- 2019, đơn vị có 225 đề tài đăng ký, trong đó hội đồng sáng kiến xét công nhận 90 sáng kiến (trong đó có 6 sáng kiến được công ty chọn đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Nam xét công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty) và 53 đề tài được biểu dương; tổng giá trị làm lợi trên 1,3 tỷ đồng.

Song song đó, công ty luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên chức, lao động với nhiều hình thức như thực hiện nâng lương, nâng bậc cho các trường hợp đến hạn kịp thời; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ, công nhân viên thuộc diện công ty quản lý; tổ chức đi tham quan, học tập trong và ngoài nước cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác sản xuất kinh doanh… với tổng số tiền 2,8 tỷ đồng/năm.

Từ đó, đời sống của cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức, lao động từng bước được nâng cao, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định với lương bình quân đạt 11,09 triệu đồng/người/tháng trong nhiệm kỳ qua.

Xây dựng Đảng đồng hành an sinh xã hội

Đồng chí Nguyễn Long Ẩn- Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long- nhấn mạnh: “Đảng ủy công ty luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt trong các mặt hoạt động. Từ đó, cấp ủy và đảng viên trong Đảng bộ luôn có ý thức trách nhiệm khi tham gia công tác xây dựng Đảng; cấp ủy luôn thực hiện theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”.

Đồng thời, khi thực hiện nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, triển khai việc thực hiện nghị quyết, tập thể BCH Đảng bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, thông qua các phương án để cấp ủy bàn bạc, lựa chọn và chịu trách nhiệm…

Trong nhiệm kỳ, từ năm 2015- 2019, đảng bộ đã phát triển 100 đảng viên mới, đạt 133,3%; có 96,7% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá xếp loại Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” hàng năm; được Thủ tướng tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, BCH Đảng bộ chú trọng lãnh đạo đơn vị tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương với 5,2 tỷ đồng bằng nhiều hình thức như đóng góp ủng hộ chương trình hỗ trợ, các loại quỹ; phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng 34 căn nhà đại đoàn kết và 30 căn nhà tình nghĩa; thực hiện các chương trình tri ân khách hàng với 2,5 tỷ đồng.

Mặt khác, Đảng ủy còn lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chuyên môn bố trí hơn 300 tỷ đồng để đầu tư và sửa chữa lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương và góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới theo nghị quyết của tỉnh đề ra.

Công ty đã đầu tư cấp điện cho các xã xây dựng nông thôn mới, đã thực hiện gắn điện kế mới cho hơn 56.240 khách hàng tại các xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh, với giá trị đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Đồng thời, cũng đã phối hợp địa phương triển khai các công trình điện bức xúc trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn ứng trước 10 tỷ đồng để cấp điện cho 770 hộ dân tại các xã xây dựng nông thôn mới và một số khu vực chống xâm nhập mặn.

Tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân của công ty.
Tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân của công ty.

Hơn nữa, thực hiện tốt các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” các năm (2015- 2019), Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho nhân dân và cho việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà, triển khai các công trình đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; triển khai các hoạt động xã hội, chăm sóc khách hàng như: sửa chữa điện cho khách hàng là các hộ nghèo, thăm hỏi tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, gia đình chính sách, kéo điện thắp sáng vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc Khmer, Tuần lễ hồng EVN hiến máu nhân đạo… với kinh phí thực hiện trên 5,5 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng ủy Công ty Điện lực Vĩnh Long tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của đơn vị, xây dựng doanh nghiệp văn hóa, văn minh, an toàn trong lao động.

 

Theo đó, tập trung công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt: tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng đảng viên và chất lượng tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại đơn vị.

 

Đồng thời, lãnh đạo chuyên môn bám sát chủ đề, chủ trương, kế hoạch hàng năm của Tập đoàn, của Tổng Công ty để triển khai xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu.

HẢI YẾN- TUYẾT NGA