Đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh

Cập nhật, 11:32, Thứ Năm, 26/03/2020 (GMT+7)

Sở Công thương đã xây dựng 3 kịch bản: Kịch bản 1- trong trường hợp bình thường, chưa có dịch bệnh xâm nhập; Kịch bản 2- trong trường hợp có dịch bệnh mới xâm nhập; Kịch bản 3- trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, nhằm thực hiện kế hoạch đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19.

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu dự trữ và phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh trong trường hợp phải có khu vực bị cách ly do dịch bệnh.

Theo đó, các mặt hàng tham gia là mặt hàng thiết yếu như: lương thực (gạo tẻ thường, gạo thơm sản xuất trong nước), thực phẩm (bao gồm: thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy hải sản, mì gói, thực phẩm chế biến, rau củ quả).

Hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh phải đẩy mạnh tạo nguồn hàng, tăng lượng dự trữ đảm bảo số lượng, chất lượng, ổn định giá bán, tổ chức cung ứng kịp thời tại các điểm bán hàng phục vụ nhu cầu của người dân và theo yêu cầu điều động của cơ quan nhà nước khi cần thiết.

Theo đánh giá của Sở Công thương, tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

THẢO NGUYÊN