Từ 29/11- 1/12: tưng bừng hội chợ du lịch lớn nhất ĐBSCL

Cập nhật, 17:47, Thứ Bảy, 30/11/2019 (GMT+7)

Với chủ đề “Du lịch ĐBSCL với cả nước”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 là sự kiện du lịch quy mô lớn nhất ĐBSCL, lần đầu tiên diễn ra tại TP Cần Thơ.

 Lễ khai mạc hội chợ diễn ra ngày 29/11/2019.
Lễ khai mạc hội chợ diễn ra ngày 29/11/2019.

Hội chợ thu hút trên 350 doanh nghiệp du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Cuba) và trên 25 tỉnh- thành của Việt Nam. Hội chợ có trên 320 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trong đó, hàng nghìn sản phẩm du lịch khuyến mãi gồm: tour du lịch trong nước và quốc tế, phòng khách sạn, vé tham quan… sẽ được các doanh nghiệp chào bán trực tiếp với khách tham quan.

 

Các món ăn đặc sắc được trình diễn tại liên hoan ẩm thực.
Các món ăn đặc sắc được trình diễn tại liên hoan ẩm thực.

Sau lễ khai mạc diễn ra ngày 29/11/2019, hội chợ sôi động với các sự kiện diễn ra trong 3 ngày (29/11- 1/12/2019) như: Diễn đàn “Phát triển du lịch ĐBSCL”; Hội thảo sản phẩm du lịch ĐBSCL; Lễ phát động chương trình “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường- hạn chế rác thải nhựa”; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của du lịch khu vực ĐBSCL.

Bên cạnh, liên hoan ẩm thực với sự tham gia của 85 gian hành trình diễn các món ăn đặc sắc, xác lập và trưng bày kỷ lục quốc gia về ẩm thực và các món ăn 3 miền đoạt giải. Đồng thời, tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật là những di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được Unesco công nhận; Bulle Show của kỷ lục gia thế giới- “phù thủy bong bóng” Fan Yang…

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, hội chợ nhằm mở thêm cơ hội liên kết, kết nối tour, tuyến giữa các tỉnh- thành trong vùng ĐBSCL với các địa phương trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU