Diễn đàn khởi nghiệp

Để vững bước trên đường khởi nghiệp

Cập nhật, 05:29, Thứ Năm, 31/10/2019 (GMT+7)

Cụm từ “khởi nghiệp” ngày nay trở nên khá quen thuộc với mọi người. Đây là cách một trong những cách thức thể hiện tầm nhìn, ước mơ, thậm chí là mong muốn tạo ra sự thay đổi.

Nhiều người khởi nghiệp đã gặt hái thành công. Song, cũng có ý kiến cho rằng: tỷ lệ thất bại rất cao (90% thậm chí là 95%). Vậy, làm thế nào để vững bước trên con đường khởi nghiệp?

Trước tiên, hãy “dành năng lượng cho công việc yêu thích”, hiểu rõ thế mạnh của mình, lấy đó làm lợi thế để bắt đầu khởi nghiệp và thỏa sức sáng tạo.

Chỉ có bạn mới chính là “thuyền trưởng của cuộc đời mình”. Không nhất thiết khởi nghiệp là thành lập các công ty hoành tráng với những ý tưởng ghê gớm, mà chỉ có thể đơn giản là tự mình quản lý trả lương cho mình, như: bắt tay làm nông, mở một điểm buôn bán nhỏ… để có thể vừa là nhân viên, vừa là ông chủ.

Quan trọng là chúng ta tự vạch ra cho mình những kế hoạch, chiến lược từ ngắn hạn đến dài hạn để vững từng bước đi và chinh phục mọi đích đến.

Một trong những yếu tố quan trọng khác khi bạn muốn khởi nghiệp đó là nguồn vốn. Dù ít hay nhiều, nguồn vốn sẽ nuôi dưỡng cho kế hoạch hoạt động và là đòn bẩy cho sự thành công. Cố gắng đọc và học thật nhiều về cách quản lý tài chính vì kỹ năng này sẽ giúp định hướng và hỗ trợ tích cực cho con đường khởi nghiệp.

“Không ai thành công mà không đối mặt với rủi ro ít nhất một lần trong đời”. Nếu nuôi dưỡng mong muốn vươn đến đỉnh cao, bạn không những phải đối đầu với rủi ro, mà còn phải đón nhận và trân trọng chúng.

Để thành công, bạn phải chọn cách vươn xa hơn, bay xa hơn, chính vì vậy sống dấn thân, chấp nhận rủi ro là cách để rèn luyện tố chất của mình.

Để vững bước trên con đường khởi nghiệp thì vẫn còn rất nhiều việc để làm và để học. Mỗi dự án khởi nghiệp sẽ có những mục tiêu riêng.

Chỉ cần chúng ta có đủ đam mê và kiên trì để đứng lên từ những thất bại, rút ra những bài học kinh nghiệm và không ngừng học hỏi. Đó là bạn đã từng bước chiến thắng bản thân mình.

THỤY VŨ