Từ 18- 25/8/2017: Tuần lễ An ninh lương thực APEC 2017 tại TP Cần Thơ

Cập nhật, 13:51, Thứ Sáu, 18/08/2017 (GMT+7)

“Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu” là một trong bốn nội dung chính nằm trong khuôn khổ năm APEC 2017.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND TP Cần Thơ và Ban Thư ký APEC tổ chức. Dự kiến có gần 1.500 lượt đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, tổ chức quốc tế, cơ quan nghiên cứu, quan chức cao cấp, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp tham dự.

Tuần lễ sẽ diễn ra nhiều sự kiện, như: đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu; đối thoại về sử dụng có trách nhiệm tài nguyên để tăng cường sản xuất lương thực và kinh doanh nông nghiệp bền vững; diễn đàn nông nghiệp APEC về khởi nghiệp và sáng tạo; triển lãm APEC về nông nghiệp trong nước và quốc tế.

Mục tiêu của tuần lễ này là thúc đẩy hợp tác trong cải thiện an toàn thực phẩm khu vực và tăng cường an ninh dinh dưỡng; đưa ra tuyên bố chung cấp cao APEC về tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh lương thực…

TUYẾT HIỀN