Sản phẩm tạo làn da đẹp thứ... 2

Cập nhật, 06:24, Thứ Bảy, 30/11/2019 (GMT+7)

Công ty Mỹ phẩm Kao Corporation của Nhật Bản tháng tới sẽ cho ra một sản phẩm làm đẹp mới mang đến cho khách hàng một làn da thứ hai theo nghĩa đen.

Tên là “est”- sản phẩm dưới dạng xịt dạng lỏng tạo thành da nhân tạo khi tiếp xúc với da người.

Kao cho biết sản phẩm “est” giúp che đi các nhược điểm trên da, nốt ruồi, sẹo và cũng giúp giữ ẩm cho da.

Da nhân tạo là một lớp mỏng các sợi chất lỏng nhỏ bám vào một màng mỏng khoảng 1‰ milimét. Theo đó, các sợi tạo thành một liên kết mỏng ở các khu vực mà chúng phun ra, giúp màng hòa trộn với da tự nhiên của người.

Các liên kết sợi giữ một mức độ đàn hồi giống như da cho phép chúng trải dài trên một loạt các hình dạng và không gian. Chúng cũng đủ “lỏng” cho phép hơi nước đi qua, sẽ giúp giữ ẩm cho da bên dưới.

Theo nhật báo Asahi Shimbun, sản phẩm này ban đầu được giới hạn ở Nhật Bản, với giá khoảng 58.000 yên (535USD), và sau đó Kao sẽ cung cấp các sản phẩm “est” đặt hàng trực tuyến vào tháng 1/2020.

Hy vọng công nghệ được sử dụng trong các sản phẩm của “est” có thể được mở rộng sang các lĩnh vực y tế, mang lại doanh thu cao hơn, Chủ tịch của Kao- Michitaka Sawada- cho biết trong một cuộc họp báo công bố sản phẩm mới.

Tại Mỹ, sản phẩm SkinGun, áp dụng một làn sương nhẹ chất lỏng truyền vào tế bào gốc của con người để giúp các nạn nhân bị bỏng sửa chữa làn da bị hư hại.

Một công ty khác, ReCell, đưa ra thị trường một sản phẩm xịt tương tự được sử dụng để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, vết loét mở và thậm chí là vết mổ phẫu thuật đơn giản.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Science)