Phạt đến 140 triệu đồng nếu quảng cáo thuốc lá, rượu từ 15 độ trở lên

Cập nhật, 05:53, Thứ Tư, 07/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là nội dung được quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định, phạt tiền từ 50- 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi: quảng cáo thuốc lá; quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo; quảng cáo thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; thuốc không còn thời hạn đăng ký lưu hành; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác.

Bên cạnh đó, phạt tiền từ 70- 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi: quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định; quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục; quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

Đối tượng vi phạm sẽ bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in có quảng cáo đối với hành vi nêu trên.

Theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, mức phạt trên là mức phạt áp dụng đối với cá nhân. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính, mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân. Như vậy, mức phạt đối với tổ chức có thể lên đến 140 triệu đồng với một trong các hành vi vi phạm nêu trên.

HP (nguồn Tạp chí Điện tử Tài chính)