Thương ngày trở về...

Cập nhật, 11:56, Thứ Ba, 05/10/2021 (GMT+7)
Đoàn viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long phân luồng và hướng dẫn người dân từ TP Hồ Chí Minh về.
Đoàn viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long phân luồng và hướng dẫn người dân từ TP Hồ Chí Minh về.

Từ tối 30/9/2021 đến nay, hàng ngàn người dân Vĩnh Long đã về quê, chủ yếu là bằng xe gắn máy.

Trên những chiếc xe lỉnh kỉnh đồ đạc có cả những phụ nữ mang thai, các cháu thiếu nhi, người lớn tuổi,… làm ai nấy không khỏi chạnh lòng. Có cả những trận mưa chiều trút nước xuống người đi đường, không chỉ lạnh người dầm mưa mà còn làm người xem các clip hình ảnh trên mạng cũng tê buốt cõi lòng.

Bà con miền Tây ùn ùn về quê khi TP Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách, trong đó có nhiều bà con Vĩnh Long mình. Tôi hiểu mọi người đã chịu nhiều khó khăn trong những tháng qua nên mới có khát vọng về quê mạnh mẽ như vậy. Hơn ai hết, bà con sống ở vùng dịch đều hiểu được những nguy hiểm chực chờ khi tự phát về quê. Bởi vì vậy, mong mọi người hãy cố gắng giữ khoảng cách, cố gắng đeo khẩu trang, cố gắng giữ an toàn cho mình và cho mọi người xung quanh.

Hơn thế nữa, mong mọi người hãy hiểu rằng về quê và tuân thủ việc cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế là việc cần thiết và phải làm để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, cho cộng đồng và cho mỗi chúng ta. Chúng tôi luôn dành cho mọi người tình thương yêu, sự sẻ chia trong giai đoạn khó khăn này.

Đọc tâm trạng của một bạn trẻ, đăng trên diễn đàn Hội đồng hương Vĩnh Long mà thấy thương sao: “Mình về quê mình cũng hạn chế không tiếp xúc với nhau hết mức có thể vì chúng ta không biết ai bị dương tính hay không. Mong chúng ta hãy thật cố gắng để giữ cho quê nhà luôn giữ vững những vùng xanh, vì chúng ta đã trải qua những tháng ngày chống dịch gian nan rồi và không ai mong nó xảy ra thêm một lần nào nữa ở tỉnh miền Tây quê hương mình. Xin cám ơn tất cả… Chúc tất cả nhiều sức khỏe bình an”.

Chúng ta hãy chung tay, góp ý thức trách nhiệm để Vĩnh Long mình ngày càng chống dịch hiệu quả hơn, để bà con yên tâm hơn về chốn quay về, nơi chôn nhau cắt rốn của mình.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN