Niềm vui được "nới lỏng"!

Cập nhật, 14:04, Thứ Sáu, 17/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Thông tin tỉnh Vĩnh Long thực hiện “nới lỏng” hơn các quy định trong giãn cách xã hội so với thời gian qua khiến ai cũng mừng. Điều đó chứng tỏ dịch bệnh ở tỉnh ta đã được kiểm soát tốt.

Dù tỉnh vẫn còn phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và 1 khóm, 2 xã còn thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng nói theo sự lạc quan của nhiều người thì: “Như vậy cũng là mừng lắm rồi.

Rất hoan nghênh và tri ân các cơ quan, ban ngành, những lực lượng nơi tuyến đầu đã không màng hiểm nguy, vất vả, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch nên tỉnh ta mới có được kết quả chống dịch khả quan như thế này.

Tin rằng, với các biện pháp đúng đắn, kịp thời của các cấp chính quyền cùng sự đồng lòng, nhất trí thực hiện của người dân như thời gian qua, tỉnh ta sẽ sớm dập tắt được dịch bệnh ”.

Niềm vui của người dân không rầm rộ như một trận bóng đá đội tuyển quốc gia thắng, người dân xuống phố ăn mừng. Hay hân hoan tụ họp ăn uống, vui chơi, ca hát như những dịp lễ tết,…

Mà niềm vui được “nới lỏng” hơn trong giãn cách là những dãy nhà hai bên đường lớn mở rộng cửa hơn, đèn mở nhiều và sáng hơn. Là hàng quán tất bật lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ để sẵn sàng cho ngày mai “bán mang về”.

Là cô tổ trưởng tổ dân phố tranh thủ phát phiếu giáp tay hộ dân trong tổ của mình để “bà con ai có nhu cầu thì sáng mai có phiếu đi chợ đúng theo ngày giờ quy định”,…

Dẫu còn nhiều quy định và dịch vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn ở tỉnh ta nhưng đã trải qua một thời gian “sống chung” với dịch, tin rằng những quy định của Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ người dân sẽ nắm bắt nhanh và thực hiện nghiêm túc.

Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc và rất nhiều mô hình lo cho dân đã ra đời. Và, kết quả là tỉnh ta đã kiểm soát tốt được dịch bệnh. Vì thế, không có lý do gì để người dân không cùng kề vai, sát cánh với các cấp chính quyền và các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch. “Nới lỏng” rồi thì cũng cần phải tuân theo quy định để an toàn trước dịch bệnh bà con ơi!

NHƯ Ý