Trước ống kính

Hết chỗ "quảng cáo"?

Cập nhật, 06:00, Thứ Tư, 25/03/2020 (GMT+7)

Quảng cáo có chỗ có nơi

Không phải thấy thích là "bơi" vô liền.

Nội dung cũng chỉ vay tiền

Tìm nơi cho đúng, tránh phiền người dân.

Hình ảnh này được ghi lại vào ngày 13/3, tại Km02, QL53, đoạn thuộc Phường 3- TP Vĩnh Long. Cột mốc là nơi để người tham gia giao thông theo dõi quá trình di chuyển cũng như tìm hướng rẽ cho đúng, tuy nhiên, những ngày qua nhiều người đi đường không khỏi tò mò và bức xúc trước tờ "quảng cáo" hỗ trợ tài chính này được dán ngay cột mốc. Đáng nói là tờ quảng cáo quá to đã làm mất phần chữ (Long Hồ).

Cột mốc này thông tin đầy đủ, gồm: QL53 Km02 LONG HỒ 6Km. Hiện có nhiều bảng dán thông tin, quảng cáo, rao vặt miễn phí được lắp đặt nhiều nơi trên địa bàn TP Vĩnh Long để người dân tiện theo dõi cũng như dán quảng cáo đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được điều này, ngoài dán quảng cáo trên tường các cơ quan, bệnh viện, trường học, hàng rào, cầu, cột điện…thì hiện nay, cột mốc cũng bị xâm lấn.

Hình ảnh trên không chỉ ảnh hưởng mỹ quan đô thị, gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà những thông tin rao vặt quảng cáo về cho vay tài chính như thế này có thể "thu hút" người dân, bởi vì các điều kiện trên những tờ quảng cáo, tờ rơi này rất "câu khách" như: thủ tục nhanh gọn, không cần thế chấp chỉ cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân hay “alo có tiền”,… là những chiêu trò của các đối tượng cho vay lãi nặng.

Người dân cũng cần cảnh giác trước thủ đoạn trên nhằm tránh bị rơi vào bẫy của bọn cho vay nặng lãi.

HOÀNG THÂN