3 ca mắc Covid-19 diễn biến nặng đang được điều trị tích cực

Cập nhật, 08:19, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Trong số các ca mắc Covid-19 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 3 bệnh nhân nặng đang được các cán bộ y tế điều trị tích cực.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có 3 bệnh nhân nặng đang được các cán bộ y tế điều trị tích cực và theo dõi sát tình hình bệnh tật, cũng như được Hội đồng Chuyên môn Bộ Y tế hội chẩn hàng ngày.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cũng liên quan đến điều trị bệnh nhân nhân, Bộ Y tế đã họp cập nhật chẩn đoán và điều trị Covid-19 theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới và của một số nước trên thế giới. Đồng thời xem xét, đánh giá đối với một số thuốc đang được một số quốc gia thử nghiệm lâm sàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định, hiện chưa có thuốc đặc hiệu điều trị Covid-19, tất cả cả các loại thuốc được sử dụng hiện nay đều điều trị triệu chứng là chính.

Việc sử dụng thuốc trong điều trị Covid-19 phải tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của bác sỹ, người dân không tự ý sử dụng, tránh tình trạng ngộ độc hoặc bị tác dụng phụ.

Trước tình trạng các ca mắc Covid-19 đang có xu hướng tăng nhanh trong 2 tuần qua, Tiểu ban điều trị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội để phân công nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hiện nay, trong số gần 50 người bệnh Covid-19 đang điều trị và hơn 300 người đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có nhiều người do các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội và các tỉnh khác chuyển đến.

Để chuẩn bị đối phó với tình huống có thêm nhiều ca bệnh, Tiểu ban điều trị yêu cầu Sở Y tế Hà Nội rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và khả năng để các bệnh viện trực thuộc sẵn sàng tiếp nhận người bệnh từ tuyến trung ương chuyển về.

Đến nay, ngành y tế Hà Nội bố trí Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tuy nhiên, trước mắt việc điều trị các ca mắc Covid-19 nhẹ sẽ được thực hiện tại bệnh viện ngoại thành như Bắc Thăng Long và đa khoa Mê Linh./.

Theo Văn Hải/VOV