Làm dâu khó lắm?

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 14/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Chồng tôi là con một nên khi ba chồng tôi qua đời, vợ chồng tôi rước mẹ chồng lên ở chung để tiện bề chăm sóc. Mẹ gần 80, còn khỏe nên việc chăm sóc không tốn nhiều thời gian. Có điều mẹ rất khó tính khiến vợ chồng tôi đôi lúc lâm cảnh dở khóc dở cười.

Khi tôi nhắc mẹ nhớ tắm nước ấm, đừng tắm nước lạnh thì mẹ bảo “tui đâu có già, tui đâu có lẩn mà nói hoài” hay khi nhắc nhẹ “mẹ đừng qua nhà hàng xóm chơi, vì dịch bệnh khó lường” thì mẹ cau có: “Người ta không cấm tui mà con dâu tui cấm”.

Mẹ hay bắt lỗi rất nhiều chuyện kiểu đó nên tôi đâm ngại, không muốn nhắc nhở chuyện gì cả, sợ mẹ phiền lòng. Từ đây lại xảy ra chuyện khác. Mẹ đòi về quê, nói với chồng tôi là: “Ở đây mà con dâu không ngó mặt, không nói lời nào”…

Chồng tôi bảo em ráng chiều mẹ, đừng để mẹ buồn sinh bệnh. Tôi nghe chồng nói mà không biết nói sao luôn, vì thật sự tôi rất yêu quý mẹ. Nhờ mẹ mà tôi có được người chồng tốt tính tốt nết, chăm chỉ làm ăn, yêu thương vợ con, chu toàn cho gia đình.

Giờ tôi phải làm sao đây?

lengochatv@gmail.com

Người cao tuổi thường mắc bệnh “ngôi sao” kiểu này đây. Thế nên, mọi chuyện đều phải được xử lý một cách nhẹ nhàng, khéo léo nhất. Đừng sợ nói nhiều làm bà buồn lòng mà hãy trải lòng tâm sự với bà, để bà thấy là mình được quan tâm, thấy mình còn có ích cho gia đình.

Là con dâu, bạn đừng nên lo bị mẹ chồng bắt lỗi. Hãy nói với bà rằng: “Con xem mẹ như mẹ ruột của con. Thế nên mẹ cứ xem con như con gái ấy, có gì mẹ cứ rầy dạy con nhé”. Trong những câu chuyện với nhau, bạn nên pha chút dí dỏm trong đó, kiểu như muốn nhắc nhở cũng “nửa đùa nửa thật”.

Sự quan tâm đến mẹ sẽ khiến mẹ chồng- nàng dâu xích lại gần nhau. Một ly nước mát phù hợp thể trạng của bà vào tiết trời nóng nực cũng dễ xua đi cái cau có thường ngày của bà nhé!

Hay nhắc bà mặc áo ấm vào ngày mưa cũng làm bà có cảm giác ấm áp của con gái đấy! Làm những điều này sẽ không khó đối với bạn, vì bạn yêu quý bà, xem như mẹ ruột mà.

Làm dâu khó lắm, nhưng sẽ không là quá khó khi tìm hiểu kỹ sở thích, tính ý của mẹ chồng. Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG