Hoa Hồng trò chuyện

Bên tình, bên hiếu

Cập nhật, 21:28, Thứ Năm, 19/03/2020 (GMT+7)

Tôi 28 tuổi, đi làm ở TP Hồ Chí Minh và có cuộc sống khá ổn. Ba má tôi ở quê cứ thúc giục tôi cưới vợ, luôn miệng bảo “Ba má già rồi, con cưới vợ sinh con cho ba má yên lòng”. Thật ra, tôi đã có kế hoạch cho tương lai. Đó là tích cực làm việc, tích góp đến năm 30 tuổi có thể mua nhà ở trên này rồi mới cưới vợ, rồi rước ba má lên sống cùng.

Ở công ty tôi làm việc có nhiều cô gái chưa có người yêu nên đối với tôi chuyện tìm một người làm vợ, làm mẹ cho các con tôi cũng không phải là chuyện nan giải (các cô hay gọi tôi là “soái ca” đó). Tôi tìm hiểu một cô trong số những cô có cảm tình với mình và xây dựng mối quan hệ. Tình cảm phát triển rất tốt chị ạ! Tuy nhiên, khi tôi đưa em ấy về quê ra mắt thì ba má tỏ ra không vừa mắt. Em ấy chào họ cũng không gật, hỏi thì trả lời qua loa. Thì ra, ba má tôi không chịu con gái mà có đôi mắt ướt và dáng đi “điệu đàng”, bảo tôi “lấy vợ phải chọn tông”.

Em ấy đau khổ và bảo với tôi rằng: “Em và anh sẽ rất áp lực nếu như ba má anh không đồng ý. Thôi thì chia tay tại đây”. Tôi bảo em ấy cho tôi thời gian để tôi thuyết phục ba má nhưng em ấy nói “cái ly đã nứt thì không ai an lòng sử dụng cái ly ấy nữa”. Em ấy cũng có lý nhưng tôi mới là người chung sống với em ấy cả đời. Từ từ, tình cảm với em ấy trong tôi đã lớn dần lên. Tôi nghĩ mình chỉ có thể cưới em ấy chứ không ai khác. Xin giúp tôi thuyết phục cả đôi bên!

xuantrido19xx@gmail.com

Bạn đang trong tình cảnh khó xử: đứng giữa đôi dòng nước, được bên này thì mất bên kia trong khi bạn không muốn mất bên nào cả. Thật sự là rất khó cho bạn và cho cả những người trong cuộc.

Ba má bạn vì muốn tốt cho con cái, muốn cho con có cuộc sống hạnh phúc mà trở nên xét nét. Cho nên, bạn đừng vì thế mà trách cứ ông bà. Con người ta có mặt này tốt, mặt kia chưa tốt chớ không ai “xấu toàn tập” hay “tốt toàn diện” cả. Và phải biết lấy cái tốt khắc chế cái xấu. Thế nên, khi bạn biết khai thác những điểm mạnh của bạn gái mình cho ông bà thấy thì dần dà họ sẽ không còn “ác cảm” với những điều thuộc về nhân tướng của cô ấy.

Còn về bạn gái của bạn, có thể nói ngắn gọn như thế này. Nếu tình yêu đủ lớn, cô ấy sẽ cố gắng không ngừng và sát cánh cùng bạn vượt qua mọi rào cản. Khi tình yêu chưa đủ để hàn gắn những rạn nứt như cô ấy nói thì trong cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thêm rất nhiều thử thách. Đó là chưa nói trong tình yêu hay hôn nhân còn rất cần sự tôn trọng, cảm thông…

Chính vì vậy, bạn cần làm nhiều phép thử để đo mức độ tình cảm của cô ấy đối với bạn. Không quá dễ dãi chấp nhận hay từ chối nhưng cũng đừng quá cứng nhắc trước suy nghĩ của một cô gái trẻ. Các bạn hãy tiếp tục tìm hiểu và cho nhau cơ hội đi nhé!

HOA HỒNG