Sổ tay

Kỳ vọng vào thế hệ sinh viên

Cập nhật, 09:13, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Mười năm gắn bó thông tin về những hoạt động của sinh viên Vĩnh Long, có thể vui mừng nói rằng: lực lượng sinh viên hiện nay đông về số và đạt về chất. Nếu như chục năm trước, số lượng học sinh, sinh viên vào ĐH, CĐ của một ấp có thể đếm trên đầu ngón tay thì nay chúng ta dường như phải đếm ngược lại- những học sinh tốt nghiệp THPT không học tiếp CĐ hay ĐH.

Xã hội hóa giáo dục, nền giáo dục mở với những quy chế tuyển sinh riêng đã làm cho số lượng sinh viên không ngừng tăng lên. Điều này đã chứng minh tầm quan trọng, sự quan tâm, đầu tư của xã hội vào ngành giáo dục.

Lực lượng sinh viên ngày càng trưởng thành hơn, năng động, tự tin và tài năng hơn. Điều này được các bạn thể hiện qua các hội thi, hội thao được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp. Đã giảm đi rất nhiều những tự ti khi sinh viên Vĩnh Long bước vào cuộc thi lớn mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế. Và, các bạn đã ghi tên mình, tên ngôi trường của mình và quê hương mình trên những bản vinh danh.

Thế hệ sinh viên mới đã thể hiện sự năng động tự tin cũng như tài năng của bản thân; xóa đi khoảng cách giữa sinh viên tỉnh và sinh viên các thành phố lớn.

Sinh viên là lực lượng trí thức, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội trong tương lai. Các bạn nhận được sự kỳ vọng của xã hội và hãy chứng tỏ mình xứng đáng với những kỳ vọng đó.

VĨNH PHÚC