Sổ tay

Chủ động ôn tập trong kỳ nghỉ dài

Cập nhật, 07:20, Thứ Tư, 12/02/2020 (GMT+7)

Hiện nay, nhiều giáo viên trong tỉnh đã gửi bài tập qua mạng và hướng dẫn cách ôn luyện cho học sinh, đặc biệt là các em khối 10, 12. Mặc dù vậy, các khối khác từ mầm non đến phổ thông cũng phải ôn luyện, tránh trường hợp không bắt nhịp được sau kỳ nghỉ tết dài kỷ lục này.

Các trung tâm không được dạy thêm, học thêm trong thời gian này, các em cũng không nên theo học các lớp học thêm trong thời gian này cũng như tránh tụ tập đông người. Như vậy, việc học của học sinh hiện nay chủ yếu là tự học tại nhà.

Lập một thời gian biểu hợp lý để vừa nghỉ ngơi vừa ôn lại kiến thức đã học. Bên cạnh đó, phụ huynh nên đồng hành với con em trong giờ giấc và việc học, nhất là đối với trẻ mầm non để bé bắt kịp nhịp học. Kỳ nghỉ dài có thể khiến giờ giấc sinh hoạt của trẻ thay đổi nhiều. Đặc biệt, các bé mới biết chữ cần được rèn luyện đều đặn, thường xuyên mỗi ngày để bé không “quên mặt chữ” khi học lại.

Những học sinh lớp 12 không cần quá lo lắng do thời gian học kỳ 2 rút ngắn vì thời gian thi THPT quốc gia có thể sẽ lùi lại. Các em nên dành thời gian tìm hiểu những nội dung chính của yêu cầu đề thi, cấu trúc của đề thi minh họa, đề thi các năm trước. Vì theo thông tin từ Bộ GD-ĐT kỳ thi năm nay sẽ không có thay đổi về cấu trúc đề thi.

Một lưu ý khác là trong thời gian nghỉ này, phụ huynh và học sinh cần trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng chống dịch bệnh. Hãy chung tay với nhà trường để khi quay trở lại học, các em tự bảo vệ tốt sức khỏe cho mình và bắt nhịp theo đà học kỳ mới!

VĨNH PHÚC