Ngành du lịch tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 09:43, Thứ Sáu, 07/08/2020 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Trọng Tín- Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)- cho biết sở bắt đầu thực hiện các chuyến khảo sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, theo tinh thần công văn của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải bố trí lại không gian phục vụ, đảm bảo không quá 20 người trên cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa các khách hàng từ 1m trở lên và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú, các điểm khu du lịch, nơi tập trung đông người rà soát các trường hợp khách từ Đà Nẵng, các tỉnh- thành có ca nhiễm trong cộng đồng đến Vĩnh Long trong thời gian từ 8/7/2020 đến nay, phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng chống khác.

Yêu cầu khách thực hiện khai báo y tế, nắm thông tin và giám sát y tế; đồng thời thông báo cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và công an địa phương. Phải thông báo ngay với cơ quan chức năng nếu phát hiện người có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2. Đặc biệt, đối với người nước ngoài được phép làm việc và lưu trú tại Vĩnh Long, các cơ sở phải quản lý chặt chẽ, kiểm tra kỹ các thông tin của khách.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG