Du lịch Vĩnh Long tăng tốc

Cập nhật, 14:45, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)

Những dự án đầu tư mới về du lịch ở khu vực xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) đã triển khai và sắp triển khai, tạo nên một sự khởi động mang lại nhiều triển vọng. Bên cạnh đó, những điểm du lịch mới trên 4 xã cù lao tạo nên cú hích cạnh tranh cùng các doanh nghiệp truyền thống; đó là những mảng màu tươi sắc cho du lịch Vĩnh Long trong thời gian tới đây.

Giao lưu đờn ca tài tử tại điểm du lịch CocoHome Vĩnh Long- Việt Nam.
Giao lưu đờn ca tài tử tại điểm du lịch CocoHome Vĩnh Long- Việt Nam.

Tín hiệu mới từ phía sông Hậu

Một điểm nghỉ dưỡng chuẩn bị khai thác ở vị trí đắc địa bên bờ sông Hậu, hy vọng sẽ tạo nên phân khúc mới cho thị trường du lịch Vĩnh Long.

Trước hết, với chuẩn giá phòng trên 2 triệu đồng/ngày, cho thấy chủ đầu tư đang hướng đến chuẩn nguồn khách trung và cao cấp. Đây cũng là vị trí có giá đầu tư khá đắt đỏ khi trong thời gian gần đây, giá đất khu vực này đã tăng lên đột biến, từ vài trăm triệu đồng/công đất vườn đã tăng lên khoảng trên 2 tỷ đồng/công.

Một dự án khác ở phía hạ lưu cầu Cần Thơ, cũng thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa đang khởi động thuộc dạng khu nghỉ dưỡng với nguồn vốn đầu tư khá lớn, hy vọng sẽ tạo nên bộ mặt mới cho du lịch Vĩnh Long, đặc biệt phía bờ sông Hậu.

Những dự án chưa thực sự đi vào khai thác nhưng cũng cho thấy đã bắt đầu có sự chuyển động tích cực, hướng đến nguồn khách mới từ phía trung tâm đô thị TP Cần Thơ, là những tín hiệu đáng mừng.

Đồng chí Nguyễn Hiếu Nghĩa- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Minh- cho rằng để trở thành trung tâm du lịch mới của Vĩnh Long, thì Bình Minh cũng đã có những định hướng rõ rệt, phấn đấu xây dựng đô thị văn minh, sáng- xanh- sạch- đẹp và an ninh, an toàn. Đô thị Bình Minh với nhiều công trình trọng điểm sẽ tạo nên diện mạo mới trong một vài năm sắp tới.

Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa cũng hy vọng tương lai TX Bình Minh sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư lớn, với những dự án quy mô tầm cỡ để khai thác hết ưu thế của đô thị liền kề với trung tâm TP Cần Thơ, nơi có nguồn khách rất lớn mà từ lâu chúng ta chưa phát huy được hiệu quả trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, cần có những đột phá trong việc đầu tư những dịch vụ vui chơi, giải trí mới lạ, hấp dẫn được nguồn khách trong nước, quốc tế.

4 xã cù lao vẫn là trọng điểm

Cho tới nay, 4 xã cù lao (huyện Long Hồ) vẫn là địa bàn trọng điểm của du lịch Vĩnh Long, với hơn 90% nguồn khách và các tour tuyến đều gắn với nơi đây. Cùng với một số điểm du lịch mới tạo nên sự phong phú, hấp dẫn; đồng thời cũng tạo nên cú hích cạnh tranh quyết liệt hơn với một số công ty, doanh nghiệp truyền thống.

Sau khi được trao giải thưởng Homestay ASEAN 2019 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á ATF 2019, Phương Thảo Homestay thuộc Công ty TNHH TM Du lịch Vĩnh Long (VINH LONG Tourist) đã mạnh dạn đầu tư dự án mới.

Ông Hồng Phú- chủ doanh nghiệp- cho biết, đó là khu resort được xây dựng cách Phương Thảo Homestay khoảng vài trăm mét, với chuẩn 2 sao nhưng vẫn giữ được nét riêng của không gian miền quê Nam Bộ.

Ông cho biết VINH LONG ECO resort đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2019 với nguồn khách khá ổn định. Một không gian nghỉ dưỡng mới lạ hoàn toàn khác biệt đã dần lộ diện trên vùng đất 4 xã cù lao, sẽ tạo nên sự mới lạ cho dịch vụ homestay Vĩnh Long và hướng đến thu hút nguồn khách có nhu cầu dịch vụ chuẩn tương đối cao cấp.

Cùng với đó, điểm du lịch CocoHome của chị Dương Diệu Hiền ở xã Hòa Ninh đã chính thức khai thác từ tháng 9/2019, tạo nên điểm nhấn mới cho du lịch 4 xã cù lao. Với lợi thế không quá xa trung tâm TP Vĩnh Long, đường tàu chỉ mất khoảng 15 phút, điểm du lịch này đang hướng đến nguồn khách nội địa trong giai đoạn đầu.

Đáng chú ý là Công ty Du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist) đã chính thức “bắt tay” với trang trại du lịch Vinh Sang chắc chắn sẽ tạo nên những dòng khách mới, những dịch vụ mới lạ hướng đến nguồn khách trong nước. Là doanh nghiệp lớn của TP Hồ Chí Minh, Bến Thành Tourist sẽ chủ động tạo nên dòng khách mới với số lượng lớn được thu hút về Vĩnh Long.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG