Liên kết phát triển du lịch Vĩnh Long

Cập nhật, 17:13, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)

Ngày 28/12/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo liên kết phát triển du lịch Vĩnh Long nhằm tiếp tục tạo cơ sở liên kết phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Vĩnh Long.

Nghệ thuật múa bóng rỗi do Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Long biểu diễn.
Nghệ thuật múa bóng rỗi do Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Long biểu diễn.

Theo đó, trong điều kiện nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của du khách, đòi hỏi ngành du lịch phải được tổ chức chuyên nghiệp từ kỹ năng phục vụ đến đầu tư tạo sản phẩm chất lượng. Đặc biệt, là mối liên kết cung cấp sản phẩm du lịch ngày càng phong phú hơn.

Trước khi diễn ra hội thảo, ban tổ chức đã giới thiệu chương trình nghệ thuật cổ truyền như: múa bóng rỗi, các điệu múa truyền thống Khmer, đàn ngũ âm, đàn gáo… Đây là những tiết mục do Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Long phụ trách, được giới thiệu thử nghiệm, để các doanh nghiệp du lịch có nhu cầu có thể đặt hàng đưa vào các chương trình tour trong tương lai.

Các tiết mục nghệ thuật cổ truyền Khmer do Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Long biểu diễn.

Các tiết mục nghệ thuật cổ truyền Khmer do Trường Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Long biểu diễn.

 

 

Tại hội thảo, ban tổ chức đã giới thiệu và ra mắt ban vận động thành lập Hội Lưu trú du lịch Vĩnh Long. Sau khi được thành lập, Hội Lưu trú Du lịch Vĩnh Long, sẽ giúp các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển đúng định hướng; đồng thời có sự liên kết chặt chẽ lẫn nhau về kinh tế kỹ thuật, nghiệp vụ trong đào tạo nguồn nhân lực, thiết kế phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng du lịch, phát triển thị trường, tăng khả năng cạnh tranh với khu vực trong nước. Đồng thời, bảo vệ hợp pháp quyền lợi của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG