Mẹ tâm thần, con trai gãy xương đùi không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 16:45, Thứ Sáu, 10/07/2020 (GMT+7)

Bà Hồ Thị Phấn (SN 1941, trú Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị tai biến, tâm thần, con trai bị tai nạn giao thông gãy xương đùi không tiền phẫu thuật.

Hơn 2 năm trước, bà Hồ Thị Phấn bị tai biến, sau đó không lâu thì phát bệnh tâm thần không còn nhận ra người thân, ngày đêm ngồi ôm búp bê nói chuyện một mình. Những hôm thời tiết nóng bức, bà Phấn lên cơn la hét, đập phá đồ đạc, tiêu tiểu không tự chủ nên chăm sóc rất cực.

Bà Nguyễn Thị Trinh (SN 1964- con gái bà Phấn), cho biết: “Tui bán hủ tiếu chay trước nhà, đây là nguồn sống chính của 2 mẹ con nhưng từ lúc mẹ bệnh phải nghỉ bán. Chị em có gia đình làm thuê ở xa thấy vậy gửi về cho lần vài trăm ngàn đồng, cộng tiền trợ cấp 540.000 đ/ tháng của mẹ, tui gói ghém sống qua ngày”.

Được biết, bà Trinh không chồng con, tuổi cao, sức yếu nên ngoài bán hủ tiếu, bà không biết làm gì để kiếm thêm tiền lo cho cuộc sống gia đình.

Hiện mỗi tháng, bà Phấn phải đến bệnh viện tái khám lãnh thuốc uống, chi phí đi lại và thuốc men sau khi trừ BHYT còn khoảng 400.000đ nhưng nhiều lúc bà Trinh không có tiền đưa mẹ đi. Hơn một năm nay, bà Trinh còn cưu mang thêm em trai bị tai nạn giao thông gãy xương đùi khi từ Kiên Giang về Bình Minh thăm mẹ.

Anh Nguyễn Hoàng Phong (SN 1974- con trai bà Phấn), kể: “Lúc mới bị tai nạn, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kêu gia đình chuẩn bị khoảng 40 triệu đồng để phẫu thuật ghép inox xương đùi mới đi lại được nhưng lúc đó con trai tui cũng gặp nạn phải tháo hộp sọ không có tiền, vợ tui phải cầm căn nhà đang ở. Do không có khả năng chữa trị cùng lúc 2 người nên tui xin về đây nương nhờ chị ruột, còn vợ làm thuê ở Bình Dương kiếm tiền chữa trị tiếp cho con”.

Thấy cha con anh Phong gặp nạn, nhà cửa không còn, gia đình tứ tán, bà Trinh dù đang khổ cũng không nỡ bỏ nên đã nhận phần chăm sóc em trai. Bà Trinh bảo: “Cho em trai ở đây để vợ nó bớt gánh nặng, đi làm kiếm tiền chuộc lại nhà và lo cho con nó. Thằng nhỏ mới 16 tuổi, để sống cảnh tật nguyền thì tội mà nhìn em trai đi đứng khó khăn, tui cũng thương nhưng không biết kiếm đâu ra tiền cho em phẫu thuật”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Hồ Thị Phấn (ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN