Bà lo cháu bệnh nặng không tiền chữa trị

Cập nhật, 08:55, Thứ Sáu, 27/12/2019 (GMT+7)

Bé Trần Nhật Toàn (SN 2007- trú ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) mắc bệnh lõm ngực, gần đây xuất hiện thêm khối u ở mông được chuyển tuyến trên điều trị nhưng gia đình không có tiền cho bé nhập viện.

Sinh ra đã bị khuyết tật (câm điếc, lõm ngực, chân yếu), bé Trần Nhật Toàn lại không có được tình thương của cha. Khi Toàn 6 tháng tuổi, bác sĩ cho biết bé sẽ không như những đứa trẻ bình thường khác thì cha cũng bỏ mẹ con em mà đi. Từ đó, Toàn sống nhờ tình thương của mẹ và ngoại là bà Phạm Kim Châu (57 tuổi).

Để có tiền lo cho Toàn, mẹ em nhận đồ may gia công, còn bà Châu đi giúp việc nhà, thu nhập nhiều lúc không đủ trang trải nhưng họ vẫn động viên nhau cố gắng vượt qua. Mấy năm trước, mẹ Toàn phát hiện bị ung thư đại tràng buộc bà Châu phải bán căn nhà đang ở lấy tiền trị bệnh cho con.

Thấy gia đình bé Toàn chen chúc trong mái chòi rách nát, chính quyền địa phương hỗ trợ cất cho căn nhà tình thương. Bên ngoài, căn nhà nhìn khá tươm tất nhưng bên trong chẳng có gì bởi tủ, giường, bàn ghế,… bà Châu đã lần lượt bán theo từng đợt xạ trị của con.

Bà Châu kể: “Sau thời gian chống chọi với căn bệnh nan y, tháng 5/2018, con gái tui qua đời. Từ đó đến nay, tui không đi làm kiếm tiền được do Toàn bị thiểu năng trí tuệ, không thể tự chăm sóc mình. Lúc mẹ nó còn sống thì ra vô ngó chừng nó cho tui đi làm. Giờ chỉ còn 2 bà cháu, tui đâu dám bỏ nó ở nhà một mình nên chỉ sống bằng khoản trợ cấp hơn 900.000 đ/tháng của địa phương xét cho”.

Được biết, căn bệnh lõm ngực của bé Toàn hiện đã ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tim khiến bé thường xuyên bị mệt. Gần đây, mông của Toàn xuất hiện khối u hành đau nhức, bệnh viện Cần Thơ đã có chỉ định chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 ở TP Hồ Chí Minh điều trị nhưng bà Châu không có tiền đưa cháu nhập viện nên trốn về mấy tháng nay.

Bà Châu bảo: “Thấy cháu bị hành đau, sốt, suốt đêm không ngủ cứ ôm đầu khóc rồi đập xuống đất, tui thương đứt ruột nhưng không có tiền đưa cháu đến bệnh viện. Bản thân tui cũng đang bị viêm phổi, hở van tim 3 lá hơn một năm rồi không có tiền uống thuốc. Thương cháu bệnh nặng mà cũng lo lỡ tui “đi trước” thì đứa cháu khờ khạo này không biết bấu víu vào ai”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà cháu bé Toàn, liên hệ địa chỉ bé Trần Nhật Toàn (ở ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN