Cận ngày tái khám không tiền nhập viện

Cập nhật, 13:53, Thứ Sáu, 20/09/2019 (GMT+7)

Chị Võ Thị Cẩm Loan (SN 1977- trú ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An- Mang Thít) bị ung thư vú, đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám.

Tháng 3/2019, chị Võ Thị Cẩm Loan phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 2 đã phẫu thuật và đang hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

Theo phác đồ điều trị, cách 20 ngày, chị Loan phải đến bệnh viện tái khám và vô thuốc, chi phí mỗi lần trừ BHYT còn từ 1,7- 2,3 triệu đồng. Hiện sau 8 lần hóa trị, sức khỏe chị Loan đã đỡ hơn trước và đang chờ ngày nhập viện để kiểm tra nhưng chị lo không có tiền đi.

Được biết, gia đình chị Loan thuộc diện khó khăn, chồng làm thuê, còn chị làm công nhân nuôi con trai nhỏ đang học lớp 4. Từ khi phát bệnh, chị Loan nghỉ làm ở công ty, chồng chị do phải tới lui bệnh viện chăm sóc vợ, không đi làm thường xuyên được nên cuộc sống lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau.

Chị Loan kể: “Lúc mới phát bệnh, công ty hỗ trợ em 10 triệu đồng. Bà con, lối xóm đến thăm, người giúp một ít em mới có tiền trang trải viện phí. Sau phẫu thuật, em phải hóa trị nhưng không có tiền nên vay mượn khắp nơi.

Bác sĩ hẹn ngày 1/10 tới nhập viện để kiểm tra xem em có đáp ứng tốt với thuốc không. Nếu sức khỏe tốt thì tiếp tục xạ trị, còn không là hóa trị lại từ đầu. Em nghe mà phát rầu. Hổm rày, chồng em mới đi làm lại, thu nhập chỉ đủ ăn uống nên em không biết kiếm đâu ra 3 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí, trong khi ngày tái khám đã gần kề”.

Hiện có vài nhà hảo tâm ở địa phương biết chị Loan gần đến ngày nhập viện nhưng không có tiền đã đứng ra tìm nguồn vận động nhưng không có nhiều. Do đó, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ, giúp chị Loan có tiền tiếp tục điều trị bệnh để kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Võ Thị Cẩm Loan (ở ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN