Mẹ gặp nạn khi đi làm kiếm tiền trị bệnh cho con

Cập nhật, 07:52, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)

Chị Thạch Thị Thu (SN 1985, trú ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ- Tam Bình) đi phụ hồ kiếm tiền trị bệnh cho con không may bị tai nạn lao động chấn thương cột sống, gãy chân đang cần sự giúp đỡ.

Gia đình chị Thạch Thị Thu thuộc diện nghèo, sống bằng việc làm thuê nên thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống. Khoảng 3 năm trước, con gái nhỏ (SN 2009) của chị Thu nổi khối u ở gối phải và thường kêu đau nên chị đưa đến bệnh viện khám.

Sau đó, bé được chuyển Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh với kết quả chẩn đoán gai xương khớp gối phải phẫu thuật để tránh biến chứng không đi đứng được.

Chị Thu cho biết: “Em có BHYT nhưng chưa biết thanh toán được bao nhiêu, bệnh viện kêu chuẩn bị khoảng 20 triệu đồng để mổ cho bé. Lúc đó, nhà không có tiền nên vợ chồng em quyết định gửi con cho ông bà ngoại rồi dắt nhau đến TP Hồ Chí Minh phụ hồ, khi nào đủ 20 triệu thì quay về dẫn con đi mổ. Nhưng chưa để dành được đồng nào thì em bị tai nạn, giờ nằm một chỗ khiến cảnh nhà đã khổ lại càng khổ thêm”.

Hơn 2 tháng trước, chị Thu ngồi máy tời chuyển vật liệu lên tầng 6 cho một công trình đang xây dựng ở TP Hồ Chí Minh nhưng mới đến tầng 4 thì dây bị đứt làm chị Thu té gãy 3 đốt sống lưng và chân, liệt nửa người.

Do làm việc không có hợp đồng lao động nên chủ thầu chỉ hỗ trợ tiền thuốc lúc chị Thu nằm viện. Sau khi về nhà, chị Thu không có tiền tái khám nên “hôm nào chồng làm thuê có tiền mới nhín ra mua vài viên thuốc giảm đau uống đỡ”.

Hiện đôi chân chị Thu vẫn còn bó bột, nửa thân dưới bị liệt, tiêu tiểu không tự chủ được nên mọi sinh hoạt đều phải nhờ chồng giúp. Chồng chị Thu vừa chăm sóc vợ, vừa lo cho 2 con gái, không thể đi làm xa, chỉ quẩn quanh ở xóm “ai mướn gì làm nấy” nên thu nhập rất bấp bênh.

Do đó, mỗi khi có ai hỏi đến bệnh tình của 2 mẹ con, chị Thu lại xúc động bảo: “Em thì chắc tàn phế rồi, chỉ thương con gái nếu không có tiền mổ sớm, để gai ở khớp gối ngày càng mọc to sẽ làm bé đau nhiều hơn và không còn đi đứng được thì tội quá”.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Thu có tiền tái khám và phẫu thuật cho con, liên hệ địa chỉ chị Thạch Thị Thu (ở ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

 Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN