Cùng tiếp sức cho bé Kim được sống

Cập nhật, 11:06, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Bé Đỗ Hoàng Kim (SN 2011, trú ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít) bị bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp, nếu được chữa trị tốt bé sẽ có cơ hội sống.

Bé Đỗ Hoàng Kim vẫn ngồi viết, vẽ suốt ngày vì nhớ trường nhớ lớp.
Bé Đỗ Hoàng Kim vẫn ngồi viết, vẽ suốt ngày vì nhớ trường nhớ lớp.

Tháng 12/2017, bé Đỗ Hoàng Kim hay sốt về đêm, đau nhức chân tay, uống thuốc nhiều ngày không hết nên bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long yêu cầu nhập viện theo dõi.

Sau đó, bé Kim được chuyển bệnh viện tuyến trên và kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Truyền máu- Huyết học TP Hồ Chí Minh cho biết, bé Kim bị bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp- một dạng ung thư nhưng có thể chữa khỏi nếu tuân thủ phác đồ điều trị.

Cha mẹ bé Kim chia tay khi em mới 2 tuổi nên mẹ đưa em về quê ở xã Long Mỹ cất căn chòi nhỏ gần nhà ông bà ngoại.

Hàng ngày, chị Lê Thị Thắm (mẹ bé Kim) đi phụ hồ, giúp việc nhà, rửa chén ở các quán ăn kiếm tiền lo cho con. Cuộc sống của mẹ con trong căn chòi xập xệ, ẩm thấp còn nhiều thiếu thốn nhưng đầy niềm vui vì bé Kim rất ngoan và học giỏi.

Chị Thắm kể: “Bé mới vào lớp 1, thích học toán nhưng gần tháng nay không đi học được nên bé cứ hỏi chừng nào mới được đến trường. Ở bệnh viện, ngày nào bé cũng lấy tập sách ra làm toán.

Bữa ông già Noel vô bệnh viện tặng gấu bông, bút chì màu, bé mừng lắm kêu em mua tập để vẽ. Nhìn con hồn nhiên mà em đứt từng đoạn ruột, bác sĩ nói bệnh con bé mới phát, có khả năng trị khỏi nhưng chi phí lớn quá, em không lo nổi”.

Từ hôm bé Kim phát bệnh, ông bà ngoại cầm cố mảnh đất nhỏ của gia đình lấy tiền cho cháu chữa trị, cha bé hay tin cũng đã đến thăm và phụ chút ít.

Nhờ đó, chị Thắm mới có tiền thanh toán viện phí cho con sau hơn 10 ngày nằm viện. Bé Kim có BHYT, đợt rồi điều trị chi phí khoảng 50 triệu đồng nhưng BHYT thanh toán chỉ hơn 23 triệu đồng.

Sắp tới, bác sĩ yêu cầu gia đình đóng tạm ứng 150 triệu đồng cho đợt điều trị kế tiếp nhưng chị Thắm không có đủ tiền, đành đưa con về. Hôm chúng tôi đến thăm, bé Kim đang ở nhờ nhà ngoại vì bà và mẹ sợ bé ở ngoài chòi ẩm thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà ngoại bé Kim bảo: “Có lẽ nhớ bạn, nhớ thầy nên con bé cứ ngồi vẽ, viết suốt. Tội nghiệp cháu tui ham học mà giờ phải ở nhà. Bữa nghe nói nó bệnh nặng, tui chết điếng nhưng lên thành phố nằm viện hơn 10 ngày thấy cháu hồng hào hơn và biết bệnh có khả năng trị khỏi, tui mừng muốn khóc nhưng số tiền lớn quá làm sao có được cho cháu điều trị đây”.

Hiện chính quyền địa phương và thầy cô ở Trường Tiểu học Long Mỹ đang vận động các nhà hảo tâm giúp bé Kim nhưng chỉ được một ít, nên rất cần sự chung tay giúp sức của nhiều người.

Bạn đọc quan tâm giúp bé Kim được sống, liên hệ địa chỉ bé Đỗ Hoàng Kim (ở ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN