Cụ bà bị vỡ vết mổ đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 08:53, Thứ Sáu, 11/08/2017 (GMT+7)

Bà Lê Thị Ba (SN 1940- ở ấp Tân Thuận An, xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) bị u đại tràng đã phẫu thuật nhưng vết mổ nhiễm trùng bị vỡ phải phẫu thuật lần 2 đang cần sự giúp đỡ (ảnh).

Sau thời gian đau bụng âm ỉ kéo dài, đến cuối tháng 5/2017, cơn đau bộc phát dữ dội làm bà Lê Thị Ba không chịu được phải đến bệnh viện cấp cứu.

Sau một tuần nằm viện, bà Ba về nhà lại đau, bụng ngày càng phình to nên nhập viện tiếp. Lần này, bác sĩ kiểm tra phát hiện bà Ba có khối u ở bụng nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tại đây, bà Ba được chẩn đoán bị u đại tràng phải phẫu thuật tránh bệnh nặng thêm. Ca mổ thành công nhưng xuất viện mới 2 ngày thì vết thương nhiễm trùng bị vỡ nên bà Ba phải nhập viện phẫu thuật lần 2.

Chị Lê Thị Loan (44 tuổi- con gái bà Ba) cho biết: “Mẹ tôi mổ lần sau đặt hậu môn bên ngoài nên sinh hoạt rất bất tiện, mỗi lần trở mình hay vệ sinh bị rớt ống tràn phân ra ngoài phải thay.

Mỗi miếng hậu môn tạm giá 45.000đ, một ngày có khi phải thay 2 miếng, chưa tính bông băng, thuốc sát trùng, sơ sơ cũng gần 100.000 đ/ngày. Bác sĩ nói nếu vết thương lành thì 3 tháng sau sẽ phẫu thuật đưa ruột vào, trị vết mổ xong mới vô hóa chất nhưng từ đây tới đó, mẹ tôi phải tái khám 2 tuần một lần.

Mẹ tôi có BHYT hộ nghèo, tiền thuốc chỉ đóng một ít nhưng tiền xe đi về mấy trăm ngàn đồng, loay hoay là tới ngày tái khám, riết rồi không biết mượn ai”.

Chị Loan không chồng con, sống cùng mẹ trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương hỗ trợ.

Hàng ngày, chị Loan đi rửa thau nồi cho lò nem gần nhà, còn bà Ba bán vé số trước cổng chùa Quan Âm, thu nhập chỉ đủ cho 2 mẹ con sống qua ngày nên khi bà Ba phát bệnh, chị Loan phải vay mượn mới có tiền đưa mẹ nhập viện.

Suốt 2 tháng qua, nhờ số tiền 2 triệu đồng UBND xã Tân Ngãi hỗ trợ, bà con lối xóm đến thăm cho ít gạo, tiền và còn mua cho bà Ba chiếc giường nhỏ để không phải nằm dưới nền gạch ẩm thấp… mà chị Loan tạm vượt qua khó khăn.

Hiện vết thương của bà Ba vẫn chưa lành nên chị Loan phải ở nhà chăm sóc nhưng khi nghĩ đến cảnh không tiền, chi Loan lại lo:

“Bệnh mẹ tôi phải điều trị lâu dài mà tôi không đi làm được thì tiền đâu chạy chữa. Sắp tới tiền tái khám, ăn uống, thuốc thang cho mẹ, tôi không biết tính sao. Tôi trông vết thương mẹ mau lành để phẫu thuật đưa hậu môn trở lại bình thường, khi đó tôi mới có thể để mẹ ở nhà rồi tranh thủ đi làm kiếm tiền”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Ba liên hệ bà Lê Thị Ba (ở ấp Tân Thuận An, xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN