Bé trai bị phù não cần tiền tái khám

Cập nhật, 09:40, Thứ Sáu, 16/09/2016 (GMT+7)

Bé Nguyễn Tuấn Tú (SN 2014- ở ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân) bị phù não nhưng cha mẹ làm thuê không tiền đưa con đi tái khám.

Cách đây khoảng 4 tháng, bé Nguyễn Tuấn Tú đang lanh lẹ, thông minh bỗng bị sốt co giật, không đi đứng và nói chuyện được.

Sau nhiều lần điều trị ở bệnh viện huyện Bình Tân và TP Cần Thơ, bé Tú được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) và bác sĩ ở đây kết luận bé bị viêm màng não, phù lan tỏa 2 bán cầu đại não.

Ông Nguyễn Văn Học (nội bé Tú), cho biết: “Cha mẹ đi làm thuê ở Bình Dương, bà nội thì phụ việc ở TP Hồ Chí Minh, còn tôi không được khỏe nên ở nhà lãnh phần chăm sóc cháu.

Mấy tháng nay, con dâu tôi bỏ việc về lo con bệnh nên kinh tế gia đình càng bẩn chật. Nhờ bà con, hàng xóm quyên góp cho được vài triệu đồng, tôi mới có tiền đưa cháu lên TP Hồ Chí Minh. Giờ số tiền đó đã cạn, gia đình phải tự lo chứ đâu ai giúp hoài”.

Bé Tú có BHYT nhưng vẫn phải đóng một số khoản như chụp hình, xét nghiệm, thuốc ngoài danh mục và chi phí đi lại từ quê lên TP Hồ Chí Minh nên “mỗi lần đi là mượn nợ, riết rồi cũng không còn chỗ để mượn”.

Gia đình bé Tú rất nghèo, chính quyền địa phương phải cất cho căn nhà tình thương nên khi bé lâm bệnh, cuộc sống gia đình càng thêm khó. Hôm bé Tú từ bệnh viện về cứ nằm thiêm thiếp, ai đến thăm cũng khóc cho tiền và khuyên ông Học “còn nước, còn tát” cứ mua thuốc theo toa ở bệnh viện cho bé uống. Không ngờ một thời gian sau, bé Tú dần hồi phục.

Tuy không khôn lanh như trước nhưng Tú có thể chạy giỡn, trò chuyện như những đứa trẻ bình thường.

“Bác sĩ nói bé bị phù não lan tỏa không trị được kêu chở về, lúc đó gia đình tôi thật sự tuyệt vọng.

Giờ thấy cháu dần hồi phục, cả nhà mừng đến rơi nước mắt, muốn đưa bé trở lại bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra xem có cơ hội bình phục không mà chưa có tiền. Bà nội với cha bé mấy tháng nay “làm ngày, làm đêm” kiếm tiền gửi về lo ăn uống, tới lui thuốc men cho bé đã đuối.

Muốn có vài triệu phải làm dành dụm một thời gian nữa, đến lúc đó không biết cháu tôi có còn cơ hội chữa trị. Bé còn quá nhỏ nếu phải chịu di chứng suốt đời thì tội lắm”- ông Học lo lắng.

Sau khi biết được bệnh tình của bé Tú, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bình Tân đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với gia đình bé nhưng không tìm được nguồn hỗ trợ, nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để ông Học có điều kiện đưa cháu đi tái khám.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Tuấn Tú (ở ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân.  Điện thoại ông Học 0943504112).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN