Xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn)

Vận động xã hội hóa lắp đặt camera an ninh trên địa bàn

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 05/11/2019 (GMT+7)

Từ giữa tháng 9/2019 đến nay, Công an xã Lục Sĩ Thành đã vận động nhân dân đóng góp 70 triệu đồng để lắp đặt 11 camera an ninh tại các bến phà Lục Sĩ Thành qua thị trấn Trà Ôn, ngã ba lộ nhựa cây xăng (ấp An Thành), cầu Chữ Y (ấp Tân Thạnh), Trường THCS Lục Sĩ Thành (ấp Tân An), đường ra cồn An Thần, cầu Doi Thừa Thiên (ấp Kinh Ngây) và đường vào UBND xã.

Hiện, đã có 4/10 ấp đã lắp đặt camera an ninh. Theo Công an xã, trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục vận động các hộ dân, Mạnh thường quân trong và ngoài xã gắn camera an ninh tại 6 ấp còn lại, để hỗ trợ lực lượng công an theo dõi, giám sát tình hình an ninh trật tự địa phương.

Mô hình “Vận động xã hội hóa camera an ninh” của Công an xã Lục Sĩ Thành bước đầu đã phát huy hiệu quả. Mô hình này hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn xã được tốt hơn.

Cụ thể, tại các điểm có gắn camera an ninh, các đối tượng thường xuyên tụ tập, bàn kế hoạch tổ chức đá gà, đánh bạc đã không còn hoạt động nữa. Đặc biệt là tình trạng lái xe lạng lách, đánh võng vi phạm an toàn giao thông đã được kéo giảm đáng kể.

MINH TRÚC