Mô hình "Ánh sáng quang và camera an ninh" ở Ngã Hậu

Cập nhật, 13:49, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

 

Hiếu Nhơn là 1 trong 2 xã chuyển hóa địa bàn trọng điểm về trật tự xã hội của huyện Vũng Liêm. Vì thế để làm tốt công tác quản lý trật tự xã hội trên địa bàn toàn xã là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà đảng bộ và chính quyền, UBMTTQ xã Hiếu Nhơn quan tâm.

Thấy được tầm quan trọng đó, nhiều mô hình cách làm hay, sáng tạo đã xuất hiện và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới. Trong đó, điển hình nhất là mô hình “Ánh sáng quang và camera an ninh” của Ban công tác mặt trận ấp Ngã Hậu (ảnh).

Như bao đơn vị khác, để làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, Ban công tác Mặt trận ấp Ngã Hậu đã tuyên truyền vận động đảng viên, hội viên và hộ gia đình trong ấp hùn tiền lắp đặt đèn đường vào ban đêm và camera an ninh góp phần giữ vững an ninh trật tự, hạn chế tình trạng trộm cắp và các loại tệ nạn trên địa bàn.

Từ khi ấp đi đầu thực hiện tốt phong trào, tình hình trật tự trên địa bàn ấp đã chuyển biến rõ rệt, như qua lời kể của ông Tạ Quang Thoại- người dân của ấp: “Trước đây, khi chưa có đèn đường và camera an ninh, cứ tối đến là có những thanh niên chạy xe nẹt pô, hú ga ầm ĩ.

Nạn đua xe ở bờ lộ cơ giới đã làm ảnh hưởng đến bà con, việc phát tờ rơi về vay vốn tín dụng đen ngày một nhiều. Nhưng từ khi ấp lắp đặt đèn và camera thì không còn xảy ra nữa, đời sống bà con yên ổn và vui vẻ hơn!”

Từ việc ấp Ngã Hậu trở thành một điển hình tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh trật tự cho thấy, việc lắp đặt đèn đường và camera mặc dù tốn kinh phí cũng khá cao (theo lời Trưởng ấp- Tạ Minh Lam thì tổng kinh phí lắp 39 bóng đèn đường bao phủ hết toàn ấp là 30 triệu đồng và 14 triệu đồng kinh phí lắp camera) nhưng nhờ sự đồng lòng của người dân đã góp phần cho ấp hoàn thành mục tiêu mà chi bộ và Đảng bộ xã đề ra.

Bài, ảnh: KIM CƯƠNG