Liên đoàn Lao động giải ngân xây dựng 94 nhà "Mái ấm Công đoàn"

Cập nhật, 17:20, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Phát huy tinh thần tương thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống, từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động trong đoàn viên, CNVC- LĐ đóng góp Quỹ “Tấm lòng vàng” gần 2 tỷ đồng.

Một trong 94 nhà “Mái ấm Công đoàn” giải ngân xây dựng được bàn giao.
Một trong 94 nhà “Mái ấm Công đoàn” giải ngân xây dựng được bàn giao.

Từ nguồn trên, ban quản lý quỹ đã xem xét, giải ngân 94 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cho đoàn viên, CNVC- LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với mỗi căn trị giá 30 triệu đồng/ căn xây mới, 15 triệu đồng/căn sửa chữa.

Ngoài ra, còn tổ chức thăm và hỗ trợ cho 46 trường hợp ĐV bị  ốm đau dài hạn, bệnh nan y với tổng số tiền 183 triệu đồng.

Các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền thăm hỏi, tặng quà tết cho 36.879 trường hợp đoàn viên, CNVC- LĐ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thai sản, gia đình hữu sự, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách,

phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, người dân tộc nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, tết Chôl Chnăm Thmây… với tổng số tiền trên 23,7 tỷ đồng; tổ chức cho 49.481 đoàn viên, CNVC- LĐ khám sức khỏe định kỳ với tổng số tiền trên 239 triệu đồng;  

vận động trong đoàn viên đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ phòng, chống thiên tai và các hoạt động xã hội tình nghĩa ... với tổng số tiền trên 703,7triệu  đồng.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN