Đã tìm ra nguyên nhân làm 40 tấn nghêu chết bất thường ở Bến Tre

Cập nhật, 16:17, Thứ Tư, 09/08/2017 (GMT+7)

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, cho biết đã tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố này.

Nghêu chết ở tỉnh Bến Tre.
Nghêu chết ở tỉnh Bến Tre.

Liên quan đến việc bãi nghêu của Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre bị chết bất thường, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, cho biết đã tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố này.

Mới đây, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Bến Tre và Phân viện Nghiên cứu Thủy sản Nam sông Hậu đã lấy mẫu nghêu, nước và bùn tại khu vực nghêu chết xét nghiệm. Qua đó, cơ quan chuyên môn kết luận nghêu chết là do độ mặn trong nước giảm, lượng phù sa tăng cao, nghêu nhiễm ký sinh trùng Perkinsus sp, mật độ vi khuẩn Vibri trong nước, bùn và nghêu tăng cao.

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Bến Tre khuyến cáo Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm cũng như các hợp tác xã nuôi nghêu khác khi có sự cố nghêu chết bất thường nên khẩn trương báo cáo cho cơ quan chuyên môn; thường xuyên theo dõi diễn biến của môi trường nước nhất là độ mặn, độ PH.

Đối với diện tích nghêu đạt kích cỡ thì khẩn trương thu hoạch; tiến hành thu gom, tiêu hủy các con nghêu chết; tạm ngưng thả giống ở những khu vực có nghêu chết.

Như tin đưa tin: Gần đây, tại Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm có khoảng 8 ha nghêu bị chết bất thường, chủ yếu là nghêu thịt đạt cỡ từ 30 - 50 con/kg. Ước tính tỷ lệ nghêu chết khoảng 25%, tương đương khoảng 40 tấn, gây thất thu cho hợp tác xã và xã viên./.

Theo VOV.VN