Trà Ôn: Ghi nhận có 92 trường hợp sốt xuất huyết

Cập nhật, 11:26, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhưng tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Trà Ôn vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Từ đầu năm đến nay, ngành y tế đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Trong đó, ngành tập trung công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống trong nhân dân, triển khai nhiều đợt chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng tại các địa phương có nhiều ca mắc bệnh và có nguy cơ bùng phát dịch bệnh nhưng các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn tăng.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện ghi nhận 92 trường hợp mắc sốt xuất huyết (trong đó có 5 trường hợp nặng), tăng 62 trường hợp so cùng kỳ năm trước.

Bệnh xảy ra ở hầu hết các địa phương nhưng tập trung nhiều ở các xã Vĩnh Xuân (15 ca), Thiện Mỹ, Tích Thiện, Xuân Hiệp (10 ca mỗi xã), Hòa Bình (9 ca) và Thuận Thới (8 ca).

Theo khuyến cáo của ngành y tế, do thời tiết thay đổi bất thường nên tình hình bệnh sốt xuất huyết cũng rất phức tạp. Bệnh không chỉ xảy ra vào mùa mưa mà ở hầu hết các tháng trong năm.

Vì thế, để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp mắc bệnh cũng như tử vong do sốt xuất huyết gây ra, người dân cần tích cực diệt muỗi, lăng quăng, xóa môi trường sinh sản của muỗi và ngủ mùng phòng muỗi đốt.

TRÚC MAI