Biến tấu với món lòng heo non chiên mắm khiến ai cũng thích mê

Cập nhật, 11:19, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

Lòng heo non chiên mắm có vị đậm đà, lại dai giòn, béo ngậy chỉ nhìn thôi cũng kích thích vị giác vô cùng.

Lòng heo non là món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là cánh mày râu. Có rất nhiều món được làm từ lòng heo nhưng lòng heo non chiên mắm chắc chắn sẽ “hạ gục” mọi tín đồ ẩm thực.

Dưới đây là cách làm món lòng heo non chiên mắm chi tiết nhất, hãy lưu lại để thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu

-Lòng heo non 1 bộ, chú ý chọn lòng heo cỡ vừa, không quá to, không quá nhỏ để đảm bảo món ăn được ngon nhất.

-Muối, giấm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường, tỏi, dầu ăn, ớt sừng

Cách làm

-Lòng heo non cho vào tô đổ thêm chút giấm, muối sau đó bóp thật kỹ rồi rửa lại nhiều lần với nước cho sạch. Sau đó bỏ lòng heo để ráo nước và cắt lòng thành những đoạn vừa ăn.

-Ớt sừng, tỏi băm nhỏ, hành thái nhỏ

-Đun nóng chảo dầu, gắp lòng non vào chiên cho tới khi chín vàng và vớt ra để ráo dầu.

-Phi thơm hành tỏi, cho thêm ớt, đường, mắm, tiêu, bột ngọt vào đảo đều cho tới khi hỗn hợp tan hết. Tiếp đó, trút lòng đã chiên vàng cho vào đảo nhỏ lửa cho tới khi lòng heo non ngấm gia vị.

Lòng heo non chiên mắm thưởng thức khi còn nóng, cùng với các loại rau gia vị như húng quế sẽ vô cùng thơm ngon. Miếng lòng vàng ruộm, giòn dai, đậm vị lại thêm chút cay nồng của ớt và tỏi kích thích vị giác.

 

Cách chọn lòng heo ngon

Không phải ai cũng biết cách chọn được cỗ lòng ngon. Để chọn được lòng heo non ngon, bạn cần chọn bộ lòng vừa phải, có màu trắng sữa. Không nên chọn phần lòng bị nhỏ quá vì có thể đoạn lòng đó còn non, chưa đủ độ ngọt. Ngược lại, nếu phần lòng quá lớn hay màu sắc bất thường thì cũng không nên bởi ăn sẽ rất dai.

Cách khử mùi hôi của lòng heo

Khi mua lòng heo non về, bạn cần khử sạch mùi hôi của lòng heo bằng các cách như:

Dùng giấm: Bạn dùng đũa dài xiên vào bên trong lòng để dịch bên trong chảy hết ra ngoài, sau đó rửa sạch với nước. Tiếp đó cho giấm và muối vào bóp khoảng 5 phút và rửa sạch lại lần nữa.

Dùng chanh: Cắt 1 quả chanh rồi vắt nước chanh vào lòng, bóp thêm khoảng 5 phút, sau đó cho muối vào bóp thêm khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Dùng bột mì: Bạn có thể làm sạch, khử mùi hôi của ruột heo bằng bột mì. Sau khi mua lòng về bạn cho lòng heo ra bát, cho chút muối bóp khoảng 3 phút, sau đó rửa sạch rồi cho bột mì vào bóp tiếp, để nghỉ trong 15 phút rồi rửa sạch. Với những cách làm này bạn sẽ có được lòng heo non trắng, sạch, không hôi khi chế biến.

Lòng heo non có thể biến tấu với nhiều món ăn khác nhau, món nào cũng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 lần 1 tuần vì việc ăn quá nhiều nội tạng trong nhiều ngày liên tiếp sẽ không tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn sẽ thành công với món lòng heo non chiên mắm./.

Theo CTV Trần Ngân/VOV.VN