Xét tặng giải thưởng văn học nghệ thuật Văn Xương Các tỉnh Vĩnh Long năm 2020

Cập nhật, 19:08, Thứ Ba, 15/09/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành kế hoạch xét tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật Văn Xương Các tỉnh Vĩnh Long năm 2020. Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 25/9/2020.

Giải thưởng văn học, nghệ thuật Văn Xương Các được xét tặng cho tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh có tác phẩm văn học, nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Vĩnh Long.

Truy tặng giải thưởng cho các tác giả là người Vĩnh Long có tác phẩm xuất sắc phản ánh 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Giải thưởng ưu tiên các mảng đề tài lịch sử cách mạng, truyền thống dân tộc, học tập và làm theo Bác, thành tựu trong công cuộc đổi mới, dân tộc thiểu số, biểu dương những gương điển hình nhằm định hướng chân- thiện- mỹ cho xã hội…

Tác phẩm tham dự xét tặng và truy tặng giải thưởng là những tác phẩm đã được công bố, trình diễn từ năm 1945 đến 30/12/2019. Các loại hình và thể thức tác phẩm, công trình được tham gia xét tặng giải thưởng bao gồm: văn xuôi, thơ, âm nhạc, nhiếp ảnh, múa, mỹ thuật, văn nghệ dân gian, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc.

Hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng gửi về Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long. BTC sẽ trao giải thưởng bao gồm: Bằng chứng nhận, biểu trưng và tiền thưởng cho tác giả, nhóm tác giả (mức thưởng 17 lần mức lương cơ sở tại thời điểm trao giải).

PHƯƠNG THƯ