"X-Men: Dark Phoenix" Mãn nhãn nhưng thiếu đột phá

Cập nhật, 09:57, Thứ Bảy, 15/06/2019 (GMT+7)

Cũng như các siêu anh hùng nhà Marvel, loạt phim về những dị nhân (X-Men) của hãng Fox đã quá quen thuộc với khán giả trong 20 năm qua.

Khi X-Men bị hãng Disney thâu tóm, tập phim mới nhất “X-Men: Dark Phoenix” (X-Men: Phượng hoàng bóng tối) được khán giả chờ đón vì đây là tác phẩm cuối cùng dưới “triều đại” Fox. Tuy nhiên, tác phẩm chưa làm hài lòng người hâm mộ và giới phê bình.

Các nhân vật trong phim.
Các nhân vật trong phim.

“X-Men: Dark Phoenix” lấy nhân vật Jean Grey (Sophie Turner) làm trung tâm. Cô bé có khả năng ngoại cảm và di chuyển đồ vật đã không kiểm soát được năng lực và gây ra cái chết cho cha mẹ của cô trong một vụ tai nạn giao thông.

Charles Xavier (Giáo sư X) mang cô bé về trường đào tạo dị nhân nuôi dưỡng. Khi trưởng thành, trong một nhiệm vụ giải cứu nhóm phi hành gia NASA gặp nạn ngoài không gian, Jean Grey bị một thực thể vũ trụ hùng mạnh nhập vào cơ thể.

Từ đây, cô nàng trở thành người mạnh nhất đội X-Men. Tuy nhiên, khi biết về sự thật bị che giấu trong quá khứ, Jean không thể khống chế cảm xúc và năng lực của mình, cô gây ra tai họa tày trời và phải trốn chạy.

Cùng lúc này, chủng tộc ngoài hành tinh bí ẩn với khả năng biến hình đã âm thầm xâm nhập trái đất, tiếp cận Jean và lợi dụng sức mạnh của cô…

Mâu thuẫn và kịch tính của phim bắt nguồn từ việc Giáo sư X đã tạo ra một bức tường trong tâm trí của Jean để cô quên hết những chuyện đau buồn.

Khi sức mạnh được tăng lên, bức tường đó bị phá vỡ, Jean tức giận vì bị lừa dối nhiều năm nên hủy diệt tất cả… Khán giả có thể thương cảm cho sự hỗn loạn tâm trí và mất phương hướng của cô gái trẻ, hay phần nào cảm thông của giáo sư X dù rằng việc làm của ông góp phần gây nên thảm họa.

Lằn ranh thiện - ác trở nên mong manh, ai cũng có nỗi khổ riêng và một lý do để làm điều mình cho là đúng, dù làm tổn thương người khác.

Diễn biến phim có nhiều cao trào, cuộc chiến giữa nhiều phe cũng như các màn đối đầu, phối hợp để cùng tiêu diệt kẻ thù chung khá gay cấn.

Các pha chiến đấu, kỹ xảo được đầu tư công phu, đặc biệt là lúc phượng hoàng lửa trong cơ thể Jean trỗi dậy với hình ảnh rực rỡ, lung linh ở cuối phim làm mãn nhãn người xem.

Tuy nhiên, người hâm mộ X-Men cũng như thể loại phim siêu anh hùng đều dễ dàng nhận ra nội dung của “X-Men: Dark Phoenix” có nhiều điểm giống với tập phim “X-Men: The Last Stand” năm 2006 và mô-típ tương tự như trong phim "Captain Marvel" (Đại úy Marvel) vừa ra mắt gần đây, khi nữ chính nhận được năng lực từ vũ trụ, người ngoài hành tinh có khả năng biến hình và những đấu tranh tâm lý của nhân vật để kiểm soát năng lực phi thường…

Điều đáng tiếc nữa là chiều sâu tâm lý của nhân vật chính không được phát triển sâu, cái kết có phần khiên cưỡng đã khiến người xem chưa hài lòng với tập phim được xem là cuối cùng của thương hiệu “X-Men” trước khi về với Disney.

Theo Báo Cần Thơ