Tản văn

"Tết về rồi, mình cưới đi anh!"

Cập nhật, 05:34, Thứ Hai, 08/01/2018 (GMT+7)

Mấy hôm nay cứ lên mạng xã hội là thấy anh chị em bạn bè “rần rần” đăng ảnh cưới, lòng lại thấy vui vui. Giở những tờ lịch mới năm 2018 ra xem, tôi biết tết đã gần kề và có 5 cái thiệp hồng đang chờ đợi.

Một cô dâu trẻ đăng tâm trạng như hoa nở kèm bức ảnh trong album cưới tình tứ “Tết về rồi, mình cưới đi anh” sao dễ thương quá đỗi.

Thương cái sự hồn nhiên “muốn gì nói đó” và yêu luôn cái niềm hạnh phúc mà mình đã từng trải qua- đám cưới mùa xuân.

Xin “chắc cú” rằng mùa xuân là mùa đẹp và phù hợp nhất cho chuyện cưới xin. Đơn giản vì thời tiết dễ chịu, không khí trong lành và nếu đám cưới ngay tết thì càng thêm “vi diệu”.

Tôi nhớ cảnh những cánh hoa mai bay lất phất trong phim cưới của mình, mà giờ mỗi lần xem lại, thấy cảnh đó là lãng mạn nhất.

Cô dâu chú rể thì lúc nào cũng như đóng phim tình cảm… hài, cười “thấy hết hai hàm răng”. Không còn cái cảnh “mắt cô dâu lệ rơi” mà thay vào đó những nụ cười tươi roi rói vì sợ “lên hình không đẹp”.

Trên phố, những chiếc váy cưới trắng tinh hay đỏ rực, cam hay xanh chuối, xanh trời,… đều đẹp với những thiết kế mới như trễ vai, đuôi cá, lấp lánh kim sa khiến những người cưới rồi cũng tần ngần hoài niệm.

Có lẽ vì vậy mà chị bạn tôi vừa chụp album kỷ niệm 5 năm ngày cưới với những chiếc soa rê ngọt ngào. Quà tặng sau 5 năm chung sống là một bé gái xinh xắn, đáng yêu mặc đầm trễ vai y như mẹ.

Ừ thì tết sắp về rồi, Tết Nguyên đán đến sau Tết Dương lịch và nhỏ em tôi đang đếm ngược từng ngày vì “tết này em lên xe bông”.

Mình vui lây với niềm vui của những cô dâu, chú rể mới. Vì mùa xuân là mùa khởi đầu một năm, tin rằng năm mới cũng rộn niềm vui, các cặp đôi ơi “tình yêu đã chín” ngại ngùng gì mà không cưới?

CHI LINH