Sẵn sàng đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về

07:09, 01/09/2021

Theo Kế hoạch số 35 của UBND tỉnh, từ 4- 6/9/2021, Vĩnh Long sẽ tổ chức đón công dân của tỉnh Vĩnh Long đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch COVID-19 về địa phương.

Theo Kế hoạch số 35 của UBND tỉnh, từ 4- 6/9/2021, Vĩnh Long sẽ tổ chức đón công dân của tỉnh Vĩnh Long đang tạm trú tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch COVID-19 về địa phương.

Theo đó, 3 nhóm ưu tiên gồm: người già, trẻ em; phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Điều kiện đối với công dân được đón về tỉnh là có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trước thời điểm khởi hành về Vĩnh Long trong vòng 24 giờ và không là F1.

Sau khi trở về địa phương, tất cả công dân phải thực hiện cách ly 14 ngày tại 3 khu cách ly tập trung của tỉnh là: Trung tâm Công tác xã hội (Cơ sở 4 thuộc xã Thanh Đức- Long Hồ) và 2 cơ sở của Trường CĐ Vĩnh Long (TP Vĩnh Long). Sau khi hoàn thành cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, tất cả công dân trên tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày.

Trước khi chuẩn bị đón công dân trở về, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- đã đến kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung cũng như công tác hậu cần. Đồng chí chỉ đạo các ngành có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, chủ động, tích cực chuẩn bị hoàn tất mọi điều kiện về cơ sở cách ly tập trung, hậu cần phục vụ tại các khu cách ly và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt phải đảm bảo nơi nghỉ, ăn uống chu đáo, an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng nhất là đối với người già, phụ nữ mang thai và trẻ em.

Trong thời điểm dịch COVID- 19 còn diễn biến phức tạp, việc tổ chức đón công dân trở về nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống dịch với TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân Vĩnh Long ở TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương, ổn định cuộc sống.

Không chỉ riêng Vĩnh Long, nhiều tỉnh- thành khác cũng đã tổ chức đón công dân của tỉnh trở về trong thời điểm dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh còn diễn biến phức tạp. Đây là việc làm ý nghĩa và cần thiết vừa chia sẻ với TP Hồ Chí Minh vừa đáp ứng kịp thời nguyện vọng của người dân trong hoàn cảnh nhiều người gặp khó khăn vì dịch bệnh.

AN NHIÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh