Vui như... thưởng tết

Cập nhật, 07:39, Thứ Sáu, 22/12/2017 (GMT+7)

Những ngày cuối năm, hàng triệu người lao động Việt Nam đang háo hức, hy vọng chờ thưởng tết. Hy vọng bởi có nhiều thông tin dự đoán rằng sẽ có sự “bứt phá” về tiền thưởng, còn đơn vị nào “giẫm chân tại chỗ” thì cũng “thưởng như năm rồi”.

Tín hiệu vui là hiện 179 doanh nghiệp ở TP Cần Thơ đã có báo cáo về thưởng tết và có tăng so với năm trước. Đáng mừng là một doanh nghiệp dân doanh đã phá kỷ lục mức thưởng tết với hơn 466 triệu đồng- mức thưởng được cho là cao chưa từng có tại TP Cần Thơ (Tết 2017, cao nhất tại TP Cần Thơ là 385 triệu đồng).

Còn trong dịp Tết Dương lịch 2018, mức thưởng cao nhất tại TP.Cần Thơ là hơn 116 triệu đồng. Mức thưởng nói trên có sự chênh lệch lớn so với mức thưởng thấp nhất là 100.000đ và mức thưởng trung bình là gần 2,8 triệu đồng.

Mức thưởng phản ánh sự tăng trưởng của doanh nghiệp và cũng nói hộ tình cảm của doanh nghiệp với người lao động nữa.

Bởi, muốn giữ chân được người lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh thì chủ doanh nghiệp phải ghi nhận sự cống hiến của người lao động, có chính sách đãi ngộ thỏa đáng. Doanh nghiệp sống có tình thì người lao động không thiếu nghĩa, không thể buông bỏ doanh nghiệp lúc khó khăn.

Vì vậy, rất mong tiền thưởng tết xứng danh với tên gọi của nó! 

HOÀNG HÀ