Người lính năm xưa...

Cập nhật, 06:48, Thứ Sáu, 15/12/2017 (GMT+7)

Với chủ đề: Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” Trung thành- Đoàn kết, Gương mẫu- Đổi mới; xây dựng Hội trong sạch vững mạnh; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam lần thứ VI vừa khai mạc ngày hôm qua tại Thủ đô Hà Nội.

Chúng ta đều đã biết, Hội CCB là tổ chức của những người mang bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đã từng được rèn luyện, thử thách trong khói lửa của cuộc đấu tranh cách mạng và các cuộc kháng chiến của dân tộc, đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Hơn ai hết, mỗi hội viên CCB hiểu rất rõ giá trị của “độc lập, tự do” đã được đổi bằng sự hy sinh, cống hiến của đồng bào, đồng chí và chính bản thân mình trong nhiều thập kỷ đấu tranh gian khổ, ác liệt.

Đến dự phiên khai mạc Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lời nhắn gửi tâm huyết tới “những người lính già”: “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết", bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, CCB tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ;

đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, coi đó là một nhiệm vụ vẻ vang và là trách nhiệm, tình cảm của Hội CCB đối với thanh, thiếu niên.

Hội viên CCB phải sống gương mẫu và bằng sự gương mẫu của mình, giáo dục con cháu xây dựng gia đình văn hóa mới, nêu gương sáng cho lớp trẻ noi theo…”

Hình ảnh những người lính không ngại hy sinh thân mình vì Tổ quốc luôn là biểu tượng cao đẹp. Khi hòa bình lặp lại, họ quay trở về với cuộc sống đời thường của mình. Và trong suốt hơn 40 năm qua, những người lính năm xưa vẫn luôn âm thầm tiếp tục công việc, góp phần mang lại cuộc sống thanh bình cho người dân.

HOÀNG HÀ