Tổng Bí thư truyền lửa...

Cập nhật, 15:31, Thứ Ba, 12/12/2017 (GMT+7)

Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017- 2022 đang được tuổi trẻ cả nước đặc biệt quan tâm.

Tổng Bí thư khẳng định, suốt chiều dài lịch sử, thanh niên hết thế hệ này đến thế hệ khác không ngại hy sinh, sẵn sàng dấn thân vì Tổ quốc. Đoàn không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

Gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt kết quả toàn diện. Đoàn đã có nhiều cố gắng trong định hướng tư tưởng cho thanh niên trong tình hình mới. Đoàn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên.

Bên cạnh thành tích đã đạt được, Tổng Bí thư cũng chỉ ra công tác Đoàn và Thanh thiếu niên thời gian còn nhiều bất cập.

Tổng Bí thư lưu ý, hiện nay xã hội không khỏi băn khoăn trước một bộ phận thanh niên sống thực dụng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thậm chí một số thanh niên bị kẻ xấu, thế lực thù địch lôi kéo.

Tình trạng tội phạm trong thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, trong khi đó Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh còn chậm đưa ra giải pháp, công tác rộng nhưng chưa sâu. “Một số phong trào còn hình thức, chỉ thu hút được thanh niên tiên tiến tham gia, thiếu tính bền vững. Một bộ phận cán bộ Đoàn chưa bắt kịp với thay đổi nhanh chóng trong suy nghĩ của thanh niên, đây là một vấn đề đáng lo ngại.

Khẳng định vai trò của Đoàn, Tổng Bí thư yêu cầu, cần phải bảo vệ chính đáng quyền lợi của thanh niên, để thanh niên phát huy quyền làm chủ, tài năng, sức sáng tạo, làm giàu chính đáng, mang lại lợi ích cho mình và cho đất nước.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”- dẫn lại lời dạy của Bác Hồ, Tổng Bí thư mong muốn với nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí mạnh mẽ của thanh niên, lại đang ở trong môi trường hòa bình, tuổi trẻ Việt Nam nhất định sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát huy nghị lực, sức mạnh để phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Tổng Bí thư đã truyền lửa, thôi thúc thế hệ thanh niên tiếp tục nâng cao trí tuệ, sống có bản lĩnh, lý tưởng, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để tự khẳng định mình và cũng để đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ của mình cho đất nước.

HOÀNG HÀ