"Mắt thần" cho phố

Cập nhật, 10:34, Thứ Tư, 20/12/2017 (GMT+7)

Những ngày này, nhiều phường trên địa bàn TP Vĩnh Long đã và đang vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đóng góp, tạo nguồn kinh phí để gắn camera an ninh trên các tuyến phố.

Lợi ích của camera an ninh thì đã rõ! Nhiều vụ trộm cắp đã dần lộ thủ phạm bởi không thể qua mắt được “mắt thần”. Báo Vĩnh Long cũng đã đăng tin, chỉ sau 2 tuần gắn camera, Phường 4 (TP Vĩnh Long) phát hiện thủ phạm 5 vụ trộm. Ngay cả những kẻ cướp dù ranh ma thay đổi xiêm y vẫn bị “mắt thần” an ninh ở nhà dân “bắt bài”.

Các cửa hàng, doanh nghiệp còn gắn camera quan sát hỗ trợ khi cần giám sát hay lưu lại hình ảnh tại những vị trí quan trọng, khuất tầm nhìn thông qua màn hình tivi, máy tính, smartphone. Còn trong trường học, camera cũng giúp phụ huynh (hay ban giám hiệu) theo dõi từ xa con em mình có ăn ngoan, ngủ tốt không- đặc biệt là có bị bạo hành hay không.

Gần đây, việc lắp đặt camera còn được ứng dụng trong lĩnh vực giao thông, camera quan sát được lắp đặt ở các nút giao thông để áp dụng các hình thức xử phạt đối với người vi phạm giao thông, góp phần làm giảm tình trạng giao thông xô bồ hiện nay.

Xin lỗi, người viết không có ý quảng cáo cho mặt hàng này. Nhưng, phải thừa nhận: Trên thực tế, camera quan sát, camera an ninh có rất nhiều lợi ích. Thế nên, mỗi người, mỗi nhà nên góp một phần để phố phường có hệ thống “mắt thần” giúp chúng ta không những giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài sản mà còn giúp quản lý con em chúng ta nữa! “Mắt thần” cũng sẽ giúp mỗi người nâng cao ý thức sống và hành xử văn minh hơn. Chắc chắn là thế!  

“Nhớ mãi mùa xuân 1968”. Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Bảo tàng Cần Thơ phối hợp với bảo tàng các tỉnh ĐBSCL trưng bày chuyên đề “50 năm- Nhớ mãi mùa xuân 1968”.

Khai trương website quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ. BCĐ quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã khai trương website quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ tại địa chỉ http://thongtinlietsi.gov.vn.

Năm 2018 chuyển hết sim 11 số sang 10 số. Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của Cục Viễn thông ngày 19/12, Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết trong năm 2018 sẽ chuyển hết sim 11 số sang 10 số.

Kim ngạch xuất khẩu của Tây Nguyên đạt cao nhất từ trước đến nay. Theo BCĐ Tây Nguyên, năm 2017, các tỉnh Tây Nguyên đã đạt kim ngạch xuất khẩu trên 2,662 tỷ USD, tăng 22,71% so với năm 2016.

Đồng Tháp: Nhập khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc. Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, vừa ký thỏa thuận nhập khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc với giá trị ít nhất 500 triệu USD trong 2 năm đầu và tăng dần trong các năm tiếp theo.

Việt Nam đã chủ động được vắc xin lở mồm long móng. Thông tin từ Bộ Nông nghiệp- PTNT, lần đầu tiên ngành thú y Việt Nam và doanh nghiệp phối hợp sản xuất được vắc xin lở mồm long móng đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Bởi tới nay Việt Nam vẫn phải nhập khẩu 100% lượng vắc xin.

HOÀNG HÀ