Thủ tướng sốt ruột!

Cập nhật, 05:11, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Mỗi bộ trưởng và các thành viên Chính phủ cần xem năm vừa rồi đã làm được những việc gì và năm 2018 sẽ làm những việc gì để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Chúng ta thường nói “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, nhưng không đạt kết quả thì sẽ còn phải nói- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh với các thành viên Chính phủ trong cuộc họp thường kỳ ngày đầu tháng 12 vừa qua.

Phiên họp diễn ra khi chỉ còn đúng 1 tháng nữa là kết thúc năm 2017- một năm nhiều khó khăn, thử thách nhưng chúng ta đã về đích cả về mục tiêu tăng trưởng GDP cũng như cả các chỉ tiêu kinh tế.

Nhưng, người đứng đầu Chính phủ vẫn nhắc nhở các bộ, ngành và địa phương không được có tâm lý thỏa mãn mà phải tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao tốt hơn nữa.

Có như thế, Chính phủ mới thực sự là Chính phủ hành động, liêm chính và kiến tạo.

Còn nhớ, tại kỳ họp Quốc hội mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa tiếp tục nhấn mạnh về Chính phủ kiến tạo và hành động.

Chính phủ kiến tạo trước hết là chủ động thiết kế chính sách pháp luật để nước ta phát triển.

Đảng ta nói thể chế pháp luật là điểm nghẽn của sự phát triển thì phải chủ động tốt. Nhà nước không làm thay thị trường, nhân dân.

Chính phủ hành động là nói đi đôi với làm, đề cao trách nhiệm cá nhân, thiết lập kỷ cương, thay ngay cán bộ không đáp ứng yêu cầu.

Cán bộ giao mãi không làm, chậm trễ để nhân dân chờ đợi thì kiến tạo cái gì?

Có lẽ Thủ tướng cũng đã cảm thấy sốt ruột khi chúng ta đã đi được gần nửa chặng đường của nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng nhưng công việc trước mắt vẫn còn rất bộn bề… 

HOÀNG HÀ