Du lịch Trường Sa

Cập nhật, 09:01, Thứ Tư, 06/04/2016 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh và các công ty du lịch đang tính đến chuyện tổ chức tour du lịch Trường Sa. Điều này khiến người dân phấn chấn, bởi ai cũng khao khát ít nhất một lần được đặt chân ra vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo thiết kế tour khảo nghiệm, du khách sẽ được khám phá 2 đảo nổi, 2 đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc; trải nghiệm câu cá đêm ở Trường Sa Đông và đảo Đá Tây; xem 300 loài san hô tạo lập nên rạn san hô kỳ thú, lấp lánh màu sắc kỳ ảo đẹp mê hồn; ngắm bình minh trên đại dương mênh mông; tạm biệt hoàng hôn trong sắc nắng chiều giữa bao la trời biển;…

Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, các công dân đi tour ra Trường Sa không hẳn là đi chơi mà còn coi đó là trách nhiệm, kiểu như “là Tổ quốc mình, mình phải biết chứ”. Còn nói theo Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ- nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7: “Dân ta phải biết sử ta, nhưng dân ta cũng phải biết đất ta nữa. Phải biết đất của mình đến đâu thì dân mình đặt chân lên đến đó”.

Tour du lịch Trường Sa không chỉ là những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng biển thân yêu của Tổ quốc; hiểu biết về tiềm năng kinh tế biển, cách định vị và di chuyển trên biển bằng định hướng qua các chòm sao, qua la bàn, cách sinh tồn trên biển...

Tour du lịch Trường Sa rất khác với các tour du lịch trong nước khác vì nó luôn gắn với lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự hào độc lập chủ quyền. Khi du lịch Trường Sa, mỗi du khách còn góp phần tạo lập, củng cố môi trường hòa bình.

HOÀNG HÀ